‘สิงโตคำราม’ อัด ‘ไอซ์แลนด์’ 10 คนเละ! 4-0

เป็นเกมการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 ลีก A กลุ่ม 2 นัดสุดท้าย ระหว่าง  ทีมชาติอังกฤษ เล่นในระบบ 3-5-2 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติไอซ์แลนด์ มาสู้ด้วยในระบบ 4-4-2

“สิงโตคำราม” ทักทายก่อน

เริ่มเกมมาได้ 5 นาที บอลขึ้นมาทางซ้ายของ แจ็ค กรีลิช จิ้มบอลยัดเข้าเขตโทษให้ เมสัน เมาท์ ซัดไปติดบล็อคแนวรับ ไอซ์แลนด์  ก่อนไหลไปเข้ามือ อ๊อกมุนดูร์ คริสตินส์สัน รับสบาย

แฮร์รี่ เคน เสียดายล้ำหน้าไปนิดเดียว

นาทีที่ 7 เริ่มจาก เมสัน เมาท์ ดึงจังหวะก่อนแทงบอลออกซ้ายให้ บูกาโย่ ซาก้า กึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู อ๊อกมุนดูร์ คริสตินส์สัน ออกมาตัดได้เกือบเข้าทาง แฮร์รี่ เคน แต่เสียดายล้ำหน้าไปก่อน

ไคล์ วอล์คเกอร์ เล่นเสี่ยงเกือบเป็นจุดเปลี่ยนของเกม

นาทีที่ 12 จากจังหวะเข้าบอลอันตรายของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ทีไปเปิดปุ่มใส่ รูนาร์ ซิกูร์ยอนส์สัน แต่ผู้ตัดสินยังใจดีให้แค่ใบเหลือง เป็นเหลืองแก่กันเลย รอดตัวไปสำหรับ ไคล์ วอล์คเกอร์

เดแคลน ไรซ์ เปิดประตูแรกให้กับอังกฤษ

นาทีที่ 20 จากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายเป็น ฟิล โฟเด้น ยกมาเสาแรกให้ เดแคลน ไรซ์ สอดมาโหม่งแต่บอลกลับไปโดนหัวไหล่ กลายเป็นดีบอลผ่านมือ อ๊อกมุนดูร์ คริสตินส์สัน ตุงตาข่ายอังกฤษขึ้นนำไปก่อน 1-0

เมสัน เมาท์ จัดเพิ่มให้ในขณะที่แนวรับไอซ์แลนด์ยังรวน

นาทีที่ 24 จากจังหวะประสานงานของ บูกาโย่ ซาก้า ที่อยู่ทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยนบอลไปเสาไกลแต่โดนแนวรับ ไอซ์แลนด์ สกัดเด้งมาเข้าทาง เมสัน เมาท์ ดึงบอลเข้าซ้ายแปสวนตัว อ๊อกมุนดูร์ คริสตินส์สัน หมดสิทธิ์เซฟ

ปั่นโค้งโดย ฟิล โฟเด้น เกือบบวกเพิ่มได้

นาทีที่ 35 จากจังหวะของ ฟิล โฟเด้น วิ่งมารับบอลจาก แฮร์รี่ เคน ก่อนแหวกขึ้นมาหน้าเขตโทษ ปั่นด้วยซ้ายก็ยังติดเซฟของ อ๊อกมุนดูร์ คริสตินส์สัน นิดเดียวน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก เป็นอังกฤษที่ออกนำไปก่อน 2-0 อังกฤษครองเกมบุกแทบทั้งตลอดครึ่งแรก ไอซ์แลนด์ไม่มีจังหวะเข้าทำให้จอร์แดน พิคฟอร์ด ต้องออกแรงเซฟเลย

ไอซ์แลนด์ เหลือ 10 คน

นาทีที่ 53 เป็น เบียร์เคียร์ ซาวาร์สสัน ไปเสียท่าดึง บูกาโย่ ซาก้า ล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าและให้ใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงออกจากสนามทันที ไอซ์แลนด์ เหลือผู้เล่น 10 คน

ไอซ์แลนด์ฮึดสู้จนเกือบได้ประตูตีไข่แตก

นาทีที่ 60 ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมฝั่งขวา รูนาร์ ซิกูร์ยอนส์สัน ปั่นมาเสาแรกให้ คารี อาร์นาสัน ขึ้นตัดหน้า แฮร์รี่ เคน โหม่งบอลเปลี่ยนทางหลุดออกหลังไปนิดเดียว

ไทโรน มิงส์ อยากมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

นาทีที่ 75 จากลูกฟรีคิกริมเส้นด้านขวาเป็น คีแรน ทริปเปียร์ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ไทโรน มิงส์ โฉบมาโขกบอลหลุดออกหลังไปนิดเดียว

ฟิล โฟเด้น ซัดเพิ่มให้สิงโตคำรามอีกตุง

นาทีที่ 80  จากจังหวะทำชิ่งกันของ จาดอน ซานโช่ ส่งบอลชิ่งกับ บูกาโย่ ซาก้า หลุดเข้าเขตโทษก่อนแปะต่อให้ ฟิล โฟเด้น ยิงเข้าไปอย่างสวยงาม อังกฤษทิ้งห่าง 3-0

ฟิล โฟเด้น เบิ้ลลูกสองให้ตัวเองพาอังกฤษถลุง 4-0

นาทีที่ 85  ไอซ์แลนด์ โดนตัดบอลบริเวณกลางสนามเป็น แฮร์รี่ วิงค์ส ส่งต่อให้ ฟิล โฟเด้น ถอยมารับบอลก่อนจะหาช่องกดด้วยซ้ายยัดเสาแรกตุงตาข่าย อ๊อกมุนดูร์ คริสตินส์สัน หมดสิทธิ์รับ

จบเกมทีมชาติอังกฤษ เอาชนะ ทีมชาติไอซ์แลนด์ ไปถึง 4-0  รูปเกมทุกอย่างเป็นทีมชาติอังกฤษที่เหนือกว่า ครองบอลบุกอยู่ตลอด ไอซ์แลนด์ มีจังหวะตอบโต้ได้แค่การยิง 2 ครั้งตลอดทั้ง 90 นาที ถึงแม้จะมีผู้เล่นครบก็ดูแล้วไม่น่าจะต้านทานทัพของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้เลย หลังจบเกมทีมชาติอังกฤษ มี 10 คะแนน อยู่อันดับ 3  มีคะแนนเท่ากับ เดนมาร์ก และทีมชาติไอซ์แลนด์ ไม่มีคะแนนเลยเป็นบ๊วยของกลุ่ม เสียไปถึง 17 ประตูในการแข่งขัน