สื่อดังอ้าง “โรนัลโด” เลือกทีมใหม่แล้ว หลังส่อแววอำลายูเวนตุส

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงของยูเวนตุส ตกเป็นข่าว ตัดสินใจเลือกทีมใหม่ในอาชีพค้าแข้งแล้ว หลังส่อแววโบกมืออำลาต้นสังกัดปัจจุบัน

วันที่ 15 มี.ค. 64 อาส สื่อดังของสเปน รายงาน คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมดังในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ต้องการย้ายกลับไปร่วมทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ โรนัลโด วัย 36 ปี ย้ายจากทีมเรอัล มาดริด มาอยู่กับ ยูเวนตุส เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร โดยทางม้าลายคาดหวังว่าเขาจะสามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ให้ได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านมา 3 ฤดูกาล สิ่งดังกล่าวก็ยังไม่เกิดขึ้น ล่าสุดเพิ่งตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยน้ำมือขแง เอฟซี ปอร์โต และจากการที่ ยูเวนตุส กำลังมีปัญหาทางการเงินจากการแพร่ระบาดของเชื้อวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ ยูเวนตุส พร้อมที่จะปล่อย โรนัลโด ออกจากทีม โดยมี เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้งทีมในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ ที่มีข่าวพัวพันด้วย

รายงานล่าสุดจากสื่อดังแดนกระทิงดุ ระบุว่า โรนัลโด มีความต้องการที่จะย้ายกลับไปร่วมทีมเรอัล มาดริด และทั้งสองฝ่ายได้มีการเจรจาเบื้องต้นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในดีลนี้ไปบ้างแล้ว โดยคาดว่าข้อเสนอจำนวน 29 ล้านยูโร น่าจะเพียงพอที่จะทำให้ ยูเวนตุส ยอมปล่อย โรนัลโด ออกจากทีม ทั้งนี้ โรนัลโด เคยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ระหว่างปี 2009-2018 ช่วยราชันชุดขาวคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน 2 สมัย และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 4 สมัย ซัดไปทั้งสิ้น 450 ประตู จากการลงเล่น 438 นัดรวมทุกรายการ

อัพเดทข่าวสาร วงการฟุตบอล แวดวงลูกหนัง คอบอลตัวยง วิเคราะห์บอล ที่นี่ที่เดียว