สื่อสเปนเผย “คูตินโญ” อาจคัมแบ็กพรีเมียร์ลีก ซบนิวคาสเซิลช่วงปีใหม่

ดาวเตะจอมอาภัพชาวแซมบ้า อาจตัดสินใจกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอีกรอบในช่วงปีใหม่นี้ หลังมีข่าวเตรียมตอบรับข้อเสนอของทีมเศรษฐีใหม่แห่งอังกฤษ

ฟิลิปเป คูตินโญ ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ นับตั้งแต่ย้ายจากลิเวอร์พูลไปอยู่กับบาร์เซโลนาเมื่อปี 2018 โดยลงสนามไปเพียงแค่ 103 นัดเท่านั้น เนื่องจากฟอร์มดิ่งลงไปจากอย่างน่าใจหาย รวมถึงโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง ทำให้มีข่าวว่าแข้งดังวัย 29 ปี อาจถูกปล่อยตัวออกจากถิ่นคัมป์ นู ในเร็ววันนี้

กระทั่งล่าสุด El Nacional สื่อดังของสเปน ระบุว่า คูตินโญ อาจกลับลำเปลี่ยนใจอีกครั้ง ด้วยการตอบรับข้อเสนอในการย้ายไปอยู่กับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบสองในช่วงเดือนมกราคมนี้

รายงานระบุว่า สาเหตุที่ คูตินโญ อยากย้ายกลับมาค้าแข้งในอังกฤษ เป็นเพราะโอกาสลงสนามที่มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อโชว์ฟอร์มมัดใจกุนซือใหญ่ทีมชาติบราซิล หวังเพิ่มโอกาสติดทีมชาติไปทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์

อีกทั้งหากย้ายไปอยู่กับนิวคาสเซิล ก็มีโอกาสไม่น้อยที่เจ้าตัวจะได้ค่าเหนื่อยแพงขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากทีมดังแห่งย่านไทน์ไซด์ เพิ่งเปลี่ยนเจ้าของทีมใหม่มาเป็นกลุ่มทุนเงินหนาจากซาอุดีอาระเบียเมื่อไม่นานมานี้

สำหรับ ฟิลิปเป คูตินโญ ลงสนามให้กับ บาร์เซโลนา ไปเพียงแค่ 13 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ และยิงไป 2 ประตู ขณะที่สถานะปัจจุบันก็ยังไม่ชัวร์ว่าเจ้าตัวจะยังอยู่ในแผนการทำทีมระยะยาวของ ชาบี เอร์นานเดซ หรือไม่.