สู้ไม่ไหว “ซีดาน” รับสภาพเรอัลมาดริดสมควรพ่ายเชลซี

ซีเนดีน ซีดาน นายใหญ่ เรอัล มาดริด รับสภาพ “ราชันชุดขาว” สมควรโดน เชลซี เขี่ยร่วงรอบตัดเชือกศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมเร้าลูกทีมพุ่งสมาธิไปที่การลุ้นแชมป์ ลา ลีกา

ซีเนดีน ซีดาน เฮดโค้ช เรอัล มาดริด ยอมรับว่า ทีมตนสมควรเป็นฝ่ายปราชัยและตกรอบแล้ว หลังจากที่ทัพ “ราชันชุดขาว” บุกไปแพ้ เชลซี 0-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกสอง เมื่อวันพุธที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา (สกอร์รวมสองนัด เชลซี ชนะ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ)

เกมเลกแรกเมื่อกลางสัปดาห์ก่อน เรอัล มาดริด ทำได้แค่เปิดบ้านไล่เจ๊า เชลซี 1-1 มาเกมนี้เป็น “สิงห์บลูส์” ที่เล่นได้เหนือกว่าตั้งแต่ต้นจนจบ และได้ประตูจาก ติโม แวร์เนอร์ นาทีที่ 28 และ เมสัน เมาท์ นาทีที่ 85 “เราสามารถตอบได้เลยว่า ใช่ พวกเขาสมควรเป็นผู้ชนะ เราสู้และพยายามกันเต็มที่แล้ว แต่พวกเขาคู่ควรมากๆ กับการเป็นฝ่ายชนะ และผ่านเข้ารอบต่อไป เชลซี มีเกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ ซึ่งเราขอชื่นชมเลย แต่ผมก็รู้สึกภูมิใจในตัวลูกทีมเช่นกัน” 

“แน่นอน เราจำเป็นต้องมีเกมรุกที่ดีกว่านี้ เพราะเกมนี้เราไม่มีโอกาสแบบเน้นๆ เลย ขณะที่พวกเขามี และจัดการกับโอกาสที่มีได้ นี่แหละฟุตบอล แต่ก็อย่างที่ผมได้พูดไป ผมภูมิใจมากๆ กับลูกทีม หลังจากนี้เราก็จะพักเอาแรงกัน และโฟกัสไปที่ ลา ลีกา” ซีดาน เปิดใจหลังเกม โดยตอนนี้ เรอัล มาดริด รั้งอันดับสอง ในตารางคะแนน ลา ลีกา มี 74 แต้ม จากการลงแข่ง 34 นัด ตามหลัง แอตเลติโก มาดริด ทีมจ่าฝูง 2 แต้ม