สเปน คมกว่า!! เปิดบ้านเฉือน สวีเดน ไปแบบหืดจับ 1-0

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม บี ระหว่าง สเปน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สวีเดน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที สเปน ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ปาโบล ซาราเบีย พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาบอลมาโดนตัวแข้งทีมเยือนเด้งมาหน้าประตู ก่อนถูกเคลียร์ทิ้งออกไปได้ก่อน

นาทีที่ 8 เกมรุกยังเป็นของทางฝั่ง สเปน

จากจังหวะของ ปาโบล ซาราเบีย รับบอลก่อนจะโยกหายิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษด้านขวา บอลเลี้ยวออกข้างเสาสองไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 16 สวีเดน ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก กระชากบอลเจาะขึ้นมากลางสนาม ก่อนจะตัดสินใจยิงไกลทันที บอลกระดอนพื้นหลุดออกนอกกรอบด้านขวาเพียงนิดเดียว

นาทีที่ 34 แฟนบอลเจ้าบ้านมีเสียว 

จากจังหวะของ อูไน ซิโมน นายด่านเจ้าบ้านมัวแต่แตะบอลช้าทำให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ไล่บี้เกือบขโมยบอลได้ ยังดีที่นายด่านกระทิงดุจ่ายออกทางซ้ายให้เพื่อนทันเวลา

นาทีที่ 40 สวีเดน น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ 

จากจังหวะของ ลุดวิก ออกุสตินส์สัน เติมเกมสูงขึ้นมาเปิดบอลเข้ามากลางมาก่อนจะเป็น เอมิล ฟอร์สเบิร์ก วิ่งมายิงตามน้ำ บอลถากข้างเสาหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มากเสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายอยู่ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 52 สเปน โหมบุกตั้งแต่ต้นครึ่งเวลาหลัง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ปาโบล ซาราเบีย เปิดบอลเข้ากลางมาให้ ราอูล เด โตมัส โหม่งเน้น ๆ แต่บอลก็ยังหลุดกรอบทางขวาออกไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 72 สเปน พยายามเร่งเครื่องบุกเข้าใส่

จากจังหวะของ ดานี่ โอลโม่ พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะโยกหาช่องไหลต่อไปให้ โรดริโก้ โมเรโน่ วิ่งมายิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังหลุดเสาออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 84 โรบิน โอลเซ่น ยังไม่พลาด

จากจังหวะของ ดานี่ โอลโม่ จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ อัลบาโร่ โมราต้า แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะลากเข้าเขตโทษยิงไปติดเซฟ โรบิน โอลเซ่น พ้นออกมาแต่ยังออกตามตะครุบได้ทันเวลา

นาทีที่ 86 สเปน มาได้ประตูชัยท้ายเกม

จากจังหวะของ ดานี่ โอลโม่ พาบอลขึ้นมาก่อนจะลองซัดไกลระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งชนคานกระดอนพื้น อัลบาโร่ โมราต้า วิ่งมายกข้ามตัว โรบิน โอลเซ่น นายด่านสวีเดนที่ล้มอยู่ซุกตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สเปน ออกนำ 1-0

จบเกม สเปน เอาชนะ สวีเดน ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่า และยังสร้างโอกาสจบสกอร์ได้หวาดเสียวแต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ยังดีที่มาได้ โมราต้า ซัดประตูชัยให้ช่วงท้ายเกม ส่งผลให้ สเปน มี 19 คะแนน คว้าตั๋วไปบอลโลกรอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนทางด้าน สวีเดน มี 15 คะแนน อยู่อันดับที่ 2