สเปน งานยาก! ไม่ผ่าน สวิสฯ ศึกเนชั่นส์ ลีก

สนาม: เอสตาดิโอ เด ลา โรมาเรด้า

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ กลุ่ม 2 นัดที่ 5 เตะกันในคืนวันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ทัพกระทิงดุ สเปน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สวิตเซอร์แลนด์ โดยเกมนี้ทีมเยือนต้องเก็บชัยให้ได้เพื่อเข้ารอบ

นาทีที่ 12 เซอร์ดาน ชากิรี่ ได้วางบอลยาวเข้าไปในเขตโทษโดยมี ฌิบริล โซว์ วิ่งเข้ามาโหม่ง แต่บอลก็แรงเกินไปข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที่ที่ 17 เซอร์ดาน ชากิรี่ มีจังหวะโขกบอลกลางสนามขึ้นหน้าไปให้ บรีล เอ็มโบโล่ หลุดกับดักล้ำหน้าผ่านเข้าไปกดซัดเต็มๆ แต่ก็ไปติดเซฟของ อูไน ซิโมน ไว้ก่อน

นาทีที่ 21 ทีมเยือน มาออกนำไปก่อน รูเบน วาร์กัส โยนเตะมุมมาให้ มานูเอล อคานจี ลอยตัวโหม่งบอลกดเพื่อหนีมือของ อูไน ซิโมน ซุกตาข่ายเข้าไป สวิสออกนำไป 1-0

เจ้าบ้านพยายามตีขึ้น นาที 29 ปาโบล กาบี โยนบอลยาวไปให้ จอร์ดี้ อัลบา ที่เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายแล้วตวัดเข้ากลางกรอบเขตโทษ แต่ ยาน ซอมเมอร์ ก็เซฟบอลเอาไว้ได้

นาทีที่ 44 มานูเอล อคานจี ผ่านบอลให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ลากบอลหนีคู่แข่งไปแล้วจัดการซัดด้วยตัวเอง แต่ก็ไปติดนายทวารของทีมเจ้าบ้านเอาไว้กอน

จบครึ่งเวลาแรก สเปน 0 สวิตเซอร์แลนด์ 1

เริ่มครึ่งหลังมานาที 55 มาร์โก อเซนซิโอ ส่งบอลไปให้ จอร์ดี้ อัลบา ซัดเต็มข้อในเขตโทษ บอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายชนิดที่ว่า ยาน ซอมเมอร์ ไม่มีโอกาสได้เซฟ สเปน ตามตีเสมอมาเป็น 1-1

นาที 58 มานูเอล อคานจี วิ่งเติมมาทางซ้ายก่อนที่จะสะกิดบอลต่อไปให้ บรีล เอ็มโบโล่ ที่พยายามหลุดการประกบของกองหลังเจ้าบ้าน แล้วดีดบอลผ่าน อูไน ซิโมน เข้าประตูไป สวิตเซอร์แลนด์ ออกนำไปเป็น 2-1

นาทีที่ 69 นิโก้ วิลเลี่ยมส์ แข้งตัวสำรองมีจังหวะโยนบอลเข้าไปที่ปากประตู ก่อนที่บอลจะผ่านไปเข้าซองของ ยาน ซอมเมอร์ รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 90+2 สเปน เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ บอร์ฆา อิเกสเซียส เปิดบอลไปให้ การ์ลอส โซเลร์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองซัดเน้นๆ แต่ก็ไม่ผ่านมือ ยาน ซอมเมอร์ ป้องกันประตูเอาไว้ได้

จบเกมการแข่งขัน สเปน 1 สวิตเซอร์แลนด์ 2

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

สเปน (4-3-3) : อูไน ซิโมน,เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า (การ์ลอส โซเลร์ น.87),เอริค การ์เซีย,เปา ตอร์เรส,จอร์ดี้ อัลบา,ปาโบล กาบี,เซร์จี้ บุสเกตส์,เปดรี้ (มาร์กอส ยอเรนเต้ น.70),เฟร์ราน ตอร์เรส (เยเรมี่ ปิโน่ น.63),มาร์โก อเซนซิโอ (บอร์ฆา อิเกสเซียส น.63),ปาโบล ซาราเบีย (นิโก้ วิลเลี่ยมส์ น.63)

สวิตเซอร์แลนด์ (4-3-3) : ยาน ซอมเมอร์,ซิลวาน วิดเมอร์,มานูเอล อคานจี,นิโก้ เอลเวดี้,ริคาร์โด้ โรดริเกซ (เรนาโต้ ชเตเฟ่น น.46),เรโม ฟรอยเลอร์,กรานิต ชาคา,ฌิบริล โซว์ (เดนนิส ซากาเรีย น.68),เซอร์ดาน ชากิรี่ (แดน เอ็นดอย น.68),รูเบน วาร์กัส (มิเชล อัลบิสเชอร์ น.78),บรีล เอ็มโบโล่ (ฮาริส เซเฟโรวิช น.87)