“สเปอร์ส” พลาดท่า โดน “ฟูแลม” ตีเสมอ 1-1 ศึกพรีเมียร์ลีก

“ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ พลาดท่าเปิดบ้านโดน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม ไล่ตีเสมอ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันพุธที่ 13 ม.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอคสเปอร์ อันดับ 6 ของตาราง เปิดสนามทอตแนม ฮตสเปอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม

เปิดฉากครึ่งแรกมา 6 นาที สเปอร์ส ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ แซร์จ ออริเยร์ เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ เซร์คิโอ เรกีลอน ยิงไปติดบล็อกองหลังกลับมาเข้าทาง เรกีลอน ซัดอีกทีก็ข้ามคานออกไป จากนั้นนาทีที่ 16 ฟูแลมได้ลุ้นบ้าง แฟรงค์ อองกีสซา ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนโยกหลอกเข้ากลางแล้วซัดด้วยซ้าย อูโก โยริส เซฟออกไปได้ ถัดมา 2 นาที สเปอร์ส น่าขึ้นนำสุดๆ เมื่อ แซร์จ ออริเยร์ เปิดบอลจากฝั่งขวามาที่เสาแรก ซอน เฮือง มิน ปรี่มาจิ้มเน้นๆ แต่ อัลฟอนโซ อเรโอลา ยังเซฟออกไปได้ และในนาทีที่ 24 สเปอร์ส ได้ลุ้นอีกครั้ง ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล ตักบอลเข้าไปหน้าประตูให้ ซอน เฮือง มิน โฉบมาโหม่งจ่อๆ แต่ อัลฟอนโซ อเรโอลา โชว์ซุปเปอร์เซฟปัดออกไปได้ ถึงนาทีที่ 25 สเปอร์ส ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ เซร์คิโอ เรกีลอน เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น แฮร์รี เคน พุ่งโหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม

จบครึ่งแรก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ นำ ฟูแลม อยู่ 1-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 55 สเปอร์ส เกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ แฮร์รี วิงค์ส ปั่นด้วยขวาจากนอกกรอบ บอลโค้งจะเสียบเสาสอง แต่ อัลฟอนโซ อเรโอลา ปัดออกไปไดั จากนั้นนาทีที่ 71 สเปอร์ส มาอีกแล้ว ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล จ่ายบอลให้ ซอน เฮือง มิน ควบพาบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนซัดด้วยซ้ายเน้นๆ บอลพุ่งชนเสาอย่างน่าเสียดาย ถึงนาทีที่ 74 กลายเป็น ฟูแลม ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ อเดโมลา ลุคแมน เปิดบอลจากฝั่งซ่ายเข้ากรอบเขตโทา และเป็น อิวาน คาวาเลโร ขึ้นโหม่งเข้าไป นาทีที่ 78 ฟูแลม เกือบแซงนำ จากจังหวะที่ รูเบน ลอฟตัส-ชีค หลุดไปยิงด้วยขวาในเขตโทษแต่ติดเซฟ อูโก โยริส นาทีที่ 86 สเปอร์ส ได้ลุ้นขึ้นนำเหมือนกัน เมื่อ เซร์คิโอ เรกีลอน เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ ซอน เฮือง มิน โหม่งหลุดเสาออกไป ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เสมอ ฟูแลม 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม