ส่องผัง 11 ตัวจริง “ลิเวอร์พูล” ที่คาดว่าจะลงสนามเกมฟัด “แมนยูฯ”

ส่องผัง 11 ตัวจริง “ลิเวอร์พูล” ยอดทีมแดนผู้ดี ที่คาดว่าจะลงสนามในเกมเปิดรังฟัดเดือด “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ในศึกแดงเดือด ค่ำคืนวันที่ 17 ม.ค. นี้

วันที่ 16 ม.ค. 64 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน มีโปรแกรมเปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือน “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่ชาวนอร์เวย์กุมบังเหียน ในเกมลีกค่ำคืนวันที่ 17 มกราคมนี้ 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เป็นที่เข้าใจกันว่า เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถูกสอยร่วงหล่นมาอยู่ที่ 2 ของตารางด้วยการมี 33 คะแนนจากการลงสนาม 17 นัด เกมล่าสุดบุกพ่าย “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน 0-1 ขณะที่ทีมเยือน “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พุ่งขึ้นไปรั้งจ่าฝูงแทนจากการมี 36 คะแนนหลังผ่าน 17 นัดเท่ากัน เกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ “เดอะ คราเรตส์” เบิร์นลีย์ 1-0

ทั้งนี้ทางทีมเจ้าบ้าน ผู้รักษาประตู แน่นอนจะเป็น อลิสสัน เบคเกอร์ นายทวารชาวบราซิล แผงแนวรับต้องเจอปัญหาเพราะไม่มี 2 แนวรับตัวหลักอย่าง เวอร์จิล ฟานไดค์ และ โจ โกเมซ แถมยังต้องมาลุ้นว่า โจเอล มาติป จะลงสนามได้หรือไม่ในเกมนี้ ขณะที่แบ็กขวาซ้ายไม่มีปัญหาจะเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

ขยับมาแดนกลาง น่าจะมี จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ยืนคอยชะลอเกมรุกคู่แข่งอีกสองคนที่คาดว่าจะลงนั่นคือ ติอาโก อัลคันทารา และ เจมส์ มิลเนอร์ ส่วน 3 ตัวบนแน่นอน โมอาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน

รายชื่อ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล ที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้

(ระบบการเล่น 4-3-3)

อลิสสัน เบคเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟาบินโญ, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, เจมส์ มิลเนอร์, ติอาโก อัลคันทารา – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน, โรแบร์โต เฟอร์มิโน