“หงส์แดง” ชุดผสมบุกอัด แอสตัน วิลล่า ชุด ยู-23 ทะลุเข้ารอบต่อไป

การแข่งขันในศึก เอฟเอ คัพ ระหว่าง แอสตัน วิลล่า โดยเกมวันนี้เจ้าบ้านไม่มีนักเตะชุดใหญ่แม้แต่คนเดียว เพราะโดน พิษโควิด เล่นงานทำให้ต้องส่งชุด ยู-23 ลงสนาม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-5-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

เริ่มเกมได้เพียง 4 นาที ซาดิโอ มาเน่ ซัดพา หงส์แดง ขึ้นนำ

จากจังหวะของ เคอร์ติส โจนส์ เปิดบอลจากทางฝั่งขวาโค้งมาเข้าหัว ซาดิโอ มาเน่ หน้าประตูส่งบอลเข้าไปไม่เหลือโดย ลิเวอร์พูล  ออกนำไว 0-1

ลิเวอร์พูล
นาทีที่ 10 ลิเวอร์พูล เกือบได้ลูกที่สอง

จากจังหวะของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เปิดบอลตัดหลังแข้งวิลล่าไปให้ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุ ได้หลุดเดี่ยวแล้วพยายามยิงเล่นทางไปเสาไกลแต่บอลน้ำหนักไม่ดีหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 21 ลิเวอร์พูลเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ซาดิโอ มาเน่ จ่ายบอลให้ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ที่เติมขึ้นมารับก่อนจะตัดสินใจกดด้วยเท้าขวาหน้ากรอบเขตโทษแต่หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 29 ลิเวอร์พูลได้ลุ้นบวกสกอร์เพิ่มอีกครั้ง

จากจังหวะของ เจมส์ มิลเนอร์ เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้าไปเสาไกลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้โหม่งแต่โดนไม่ดีทำให้ อากอส โอโนดี้ นายด่านเจ้าบ้านรับไว้ได้สบาย

ลิเวอร์พูล
นาทีที่ 32 อากอส โอโนดี้ ไม่เหม่อ

จากจังหวะของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กระชากบอลขึ้นมาเข้าหากรอบเขตโทษก่อนจะจ่ายให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้เปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าประตูแต่ลึกเข้ามือ อากอส โอโนดี้ กระโดดคว้าไว้ไม่พลาด

นาทีที่ 41 หลุย แบร์รี่ ได้โอกาสไม่พลาด

จากจังหวะตัดบอลได้ของเจ้าบ้าน คัลลัม โรว์  จ่ายบอลตัดหลัง  รีห์ส วิลเลียมส์ ไปให้ หลุย แบร์รี่ ใช้ความเร็วควบแซง รีห์ส วิลเลียมส์ หลุดเดี่ยวเข้าไปแปเลือกมุมสวนตัว ควีวิน เคลเลเฮอร์ เข้าไปไม่เหลือ แอสตัน วิลล่า ตีเสมอ 1-1

จบครึ่งแรก แอสตันวิลล่า เสมออยู่กับ ลิเวอร์พูล อยู่ 1-1 เป็นทีมเยือน หงส์แดง ที่ครองเกมบุกได้มากกว่าแต่ยังขาดเฉียบคมอยู่

นาทีที่ 49 ทาคุมิ มินามิโนะ ได้ลุ้นยิงแต่ยังไม่ดีพอ

จากจังหวะของ ทาคุมิ มินามิโนะ ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนจะหมุนตัวยิงเร็วแต่ยังไม่ผ่าน โดมินิค เรวาน แนวรับวิลล่าที่ล้มตัวเข้ามาขวางบล็อกเอาไว้ได้

ลิเวอร์พูล
นาทีที่ 54 ลิเวอร์พูลยังเดินหน้าหาประตูที่สองอยู่ต่อเนื่อง

จากจังหวะการประสานงานของ ติอาโก้ จ่ายให้ เนโก้ วิลเลี่ยมส์ ที่เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาได้เปิดบอลไปให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงจ่อๆ ไปติดเซฟของ อากอส โอโนดี้ แต่บอลยังกระดอนมาเข้าทาง ซาลาห์ อีกครั้ง ซ้ำเข้าไปไม่พลาด แต่มีธงจากผู้ช่วยผู้ตัดสินยกให้เป็นลูกล้ำหน้าในจังหวะรับบอลของ วิลเลี่ยมส์ ไปแล้ว

นาทีที่ 61 จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ซัดพาลิเวอร์พูล ออกนำ

จากจังหวะของ เนโก้ วิลเลี่ยมส์ จ่ายบอลไปให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กระชากตัดเข้าไปในกรอบเขตโทษจ่ายต่อให้ ทาคุมิ มินามิโนะ ก่อนจะจ่ายย้อนหลังไปให้ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม เลือกมุมแปเน้นๆ เสียบโคนเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ลิเวอร์พูล พลิกนำ 1-2

นาทีที่ 63 ซาดิโอ มาเน่ ซัดเพิ่มลูกที่สองให้ตัวเอง

จากจังหวะ ติอาโก้ อัลกันตาร่า จ่ายบอลให้ เชอร์ดาน ชากิรี่ ก่อนจะชิพบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลถึง ซาดิโอ มาเน่ ได้สะบัดหัวโหม่งย้อยข้าม อากอส โอโนดี้ นายด่านวิลล่า เข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล นำห่าง 1-3

นาทีที่ 65 ไหลเป็นน้ำ ลิเวอร์พูลได้ลูกที่สี่

จากจังหวะของ เชอร์ดาน ชากิรี่ จ่ายบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้กลับตัวยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษผ่านมือ อากอส โอโนดี้ เข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 1-4

นาทีที่ 84 ลิเวอร์พูลไม่ยังผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ได้ลองกดในเขตโทษทางฝั่งซ้ายแต่บอลหลุดกรอบออก ไปอย่างน่าเสียดาย

ลิเวอร์พูล

จบเกม แอสตัน วิลล่า แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ไป 1-4 เป็นเกมของลิเวอร์พูลเลยก็ว่าได้ ทั้งเปอร์เซ็นต์การครองบอลและโอกาสจบสกอร์เหนือกว่าเจ้าบ้านอยู่มาก ส่งให้ลิเวอร์พูลเข้าสู่รอบต่อไป

เกมนัดถัดไปของ แอสตัน วิลล่า  พบกับ สเปอร์ส  ในวันที่ 14 มกราคม 2021 และทางด้าน ลิเวอร์พูล พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 17 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่