“หงส์แดง” บุกปราบ “ปีศาจแดง” ซิวสามแต้มลุ้นพื้นที่ยุโรป

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 3 นาที “หงส์แดง” ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จ่ายบอลทะลุขึ้นหน้ามาให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ พาเข้าเขตโทษก่อนจะยิงทันทีบอลไปติดแขน เอริค ไบยี่ สไลด์ตัวดักออกหลัง 

นาทีที่ 5 อลีสซง เบ็คเกอร์ เล่นประมาทเกือบเสียท่า

จากจังหวะของ เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ จ่ายบอลคืนหลังให้ อลีสซง เบ็คเกอร์ ตั้งใจส่งบอลเร็วให้เพื่อน แต่ถูก เอดินสัน คาวานี่ ฉกไปยิงยังดีบอลไม่ตรงกรอบออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 10 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซัดพา ปีศาจแดง ออกนำไปก่อน

จากจังหวะของ ปอล ป็อกบา วางบอลออกขวามาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด จ่ายต่อเข้าเขตโทษให้ อารอน วาน-บิสซาก้า ส่งทะลุช่องถึง บรูโน่ แฟร์นันด์ส โยกหาเหลี่ยมยิงไซต์ก้อยบอลพุ่งชนขาของ เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ออกนำ 1-0

นาทีที่ 24 หงส์แดง เร่งเครื่องพยายามหาประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลเข้าเขตโทษลอยมาถึง ดีโอโก้ โชต้า วิ่งเข้ามาชาร์จบอล แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารเจ้าบ้านออกมาเร็วทุบทิ้งได้ก่อน

นาทีที่ 31 ปอล ป็อกบา เกือบซัดประตูที่สองให้ทีม

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ลุค ชอว์ จ่ายบอลเรียดมาให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายให้ ปอล ป็อกบา โหม่งบอลย้อยเกือบเข้าประตูทางเสาสองหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 33 ดีโอโก้ โชต้า ไขว้ยิงสุดสวย

จากจังหวะของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม จ่ายบอลออกมาทางซ้ายให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จ่ายบอลยัดเข้าเขตโทษบอลมาถึง ดีโอโก้ โชต้า จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดเต็มข้อถูกดีน เฮนเดอร์สัน ปัดออกหลังไปได้และเป็นจังหวะต่อเนื่องลูกเตะมุมของ เทรนท์ เปิดเข้ากลางก่อนจะเป็น เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ เก็บบอลลากบอลหนีมาซัดเข้ามาหน้าปากประตู และเป็น ดีโอโก้ โชต้า ไขว้หลังสะกิดบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ไล่ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 41 แมนยูพยายามตั้งเกมสู้

จากจังหวะของ เฟร็ด จ่ายบอลกลางสนามมาให้ ปอล ป็อกบา พาบอลแหวกผู้เล่นทีมเยือนเข้าไปซัดในเขตโทษ แต่บอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 45+3 หงส์แดง ฉวยโอกาสพลิกแซงนำ

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลลอยเข้ามาถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ขึ้นเบียดเอาชนะ ปอล ป็อกบา โหม่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล พลิกแซง 1-2 

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 1-2 รูปเกมทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสีเปิดเกมแลกกันอย่างสุดมันผลัดกันรับผลัดกันรุกอยู่ตลอด ผลยังออกได้หลายหน้าต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง 

นาทีที่ 47 เหล่าสาวก หงส์แดง ได้เฮดังอีกครั้ง

จากจังหวะของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จ่ายบอลออกข่าวให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่งบอลหาช่องซัดเต็มข้อ แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านเจ้าบ้านยังปัดออกมาได้บอลลอยมาเข้าทาง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ซ้ำเข้าตุงตาข่ายไปไม่พลาด ลิเวอร์พูล นำห่าง 1-3

นาทีที่ 59 แมนยูตั้งเกมของตัวเองไม่ได้

จากจังหวะของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ส่งบอลขึ้นหน้ามาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จ่ายมาที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แทงเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ ดีโอโก้ โชต้า หลุดเดี่ยวไปยิงคนเดียวผ่านตัว ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารเจ้าถิ่นบอลพุ่งชนไปเสาด้านซ้ายกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 62 “ปีศาจแดง” ครองบอลได้มากขึ้น

จากจังหวะของ อารอน วาน-บิสซาก้า เลี้ยงบอลขึ้นหน้าก่อนจะถูก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แย่งบอลได้ก่อนจ่ายเข้าเขตโทาทางซ้ายให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สอดมาซัดเต็มข้อ แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านผีแดงยังออกมาป้องกันไว้ได้

นาทีที่ 68 มาร์คัส แรชฟอร์ด ซัดประตูแห่งความหวังให้เหล่าสาวก

จากจังหวะของ ลุค ชอว์ จ่ายเรียดเข้ากลางให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ปล่อยบอลหลอกลอดขาเลยมาถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่งต่อให้ เอดินสัน คาวานี่ จ่ายบอลทะลุช่องให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเข้าเขตโทษซัดเรียดหนีตัว อลีสซง เบ็คเกอร์ ไหลเข้าประตูไม่เหลือ แมนยู ไล่มา 2-3

นาทีที่ 70 ฟิลลิปส์ ช่วยทีมรอดพ้นการเสียประตูไปแบบหวุดหวิด

จากจังหวะของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไหลต่อให้ ลุค ชอว์ สอดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของเขตโทษ จ่ายเข้ากลาง เอดินสัน คาวานี่ ดีดมาให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิงติดบล็อกบอลมาเข้าทาง เมสัน กรีนวู้ด ซัดซ้ำแต่ว่ายังมี เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ ยืมคุ้มเส้นอยู่เคลียร์บอลหน้าเส้นประตูได้หวุดหวิด

นาทีที่ 90 หงส์แดงปิดจ็อบ ซาลาห์ ซัดเพิ่ม

จากจังหวะของ เนมานย่า มาติช ครองบอลพลาดถูกผู้เล่นทีมเยือนแหย่เท้าดัก บอลมาเข้าทาง เคอร์ติส โจนส์ จ่ายทะลุช่องขึ้นหน้ามาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กระชากบอลหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแล้วปั่นหนีตัว ดีน เฮนเดอร์สัน เข้าประตูไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 2-4

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ไป 2-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าแต่ยังขาดในจังหวะสุดท้ายที่ยังไม่เฉียบคมพอที่จะได้ประตู ทำให้วันนี้ ลิเวอร์พูล ที่เฉียบคมกว่าเอาชนะและคว้าสามแต้มสำคัญกลับบ้านไปได้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล มี 60 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 และทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 70 คะแนน อยู่อันดับที่ 2

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ฟูแล่ม ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน ลิเวอร์พูล พบกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2021