“หงส์แดง” พังคาบ้าน!! แพ้มา 4 นัดติดในลีก

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 5-3-2

เกมเริ่มมาได้เพียง 3 นาที เอฟเวอร์ตันมาได้ประตูออกนำ

จากจังหวะที่ ฮาเมส โรดริเกซ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ริชาร์ลิซอน หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงผ่านมือ อลีสซง เบ็คเกอร์ เข้าไปอย่างเฉียบขาด เอฟเวอร์ตัน ออกนำ 0-1

นาทีที่ 17 เอฟเวอร์ตัน มาได้ลุ้นอีกหน

จากจังหวะลูกฟรีคิกนอกกรอบระยะประมาณ 30 หลาแต่ ฮาเมส โรดริเกซ ยิงเรียดบอลเข้ามือ อลีสซง เบ็คเกอร์รับได้ไม่ยาก

นาทีที่ 19 “หงส์แดง” เกือบได้ลูกตีเสมอ 

จากจังหวะบอลสวนกลับขึ้นมาทางฝั่งขวา โมฮาเหม็ดซาลาห์ แทงขอลให้ ซาดิโอ มาเน่ จ่ายต่อให้ โรเบอร์โต้ฟีร์มีโน่ ยิงไปแฉลบ ไมเคิ่ล คีน ออกหลังอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 20 เจ้าบ้านเกือบพังประตูได้

จากจังหวะของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลหนุนมาหน้าปากประตู เบน ก็อดฟรี่ย์ โหม่งสกัดบอลไปเข้าทาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วอลเลย์เต็มข้อบอลพุ่งเกือบเสียบเสาไกลแต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังไวพุ่งปัดออกไปหวุดหวิด

นาทีที่ 31 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะของ เมสัน โฮลเกต ไปตัดฟาวล์ใส่ ซาดิโอ มาเน่ ก่อนจะเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งข้ามกำแพงและเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 33 “ทอฟฟี่” ชวดได้ประตูที่สอง

จากจังหวะของ ลูก้าส์ ดีญ เปิดบอลมาเสาไกลบอลถึง เซมัส โคลแมน สอดมาโหม่งบอลกำลังพุ่งจะเข้าประตูอยู่แล้วแต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังพุ่งปัดออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 38 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกเต็มที่

จากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายหน้ากรอบเขตโทษของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลเข้ามาให้ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ที่สอดเข้ามาโหม่งมุมแคบบอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน อยู่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่ยังเจาะเข้าพื้นที่อันตรายไม่ได้มาก ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง

นาทีที่ 47 เจ้าบ้านโหมบุก

จากจังหวะของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลเร็วมาให้ ซาดิโอ มาเน่ ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลเบาพุ่งไปตรงตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด รับเอาไว้ได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 56 “หงส์แดง” พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ อันเดร โกเมส พลาดท่าเสียบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยิงทันทีหน้ากรอบเขตโทษแต่ไม่ดีพอบอลเบาไปเข้ามือ จอร์แดน พิคฟอร์ด รับไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 64 เอฟเวอร์ตัน เกือบได้ลูกที่สอง

จากจังหวะของ อับดูลาย ดูกูเร่ โหม่งหนุนไปให้ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ทางฝั่งซ้ายก่อนจะหาช่องกดด้วยซ้ายในกรอบแต่บอลยังพุ่งไปตรงตัว อลีสซง เบ็คเกอร์ รับไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 70 “หงส์แดง” เกือบได้ประตูตีเสมอ 

จากจังหวะของ เซอร์ดาน ชากิรี่ จ่ายบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเข้าไปในกรอบก่อนยิงเสาแรกแต่บอลยังไปติดตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด ช่วยเซฟไว้ได้อีกหน

นาทีที่ 81 เอฟเวอร์ตันมาได้เม็ดสองจนได้

จากจังหวะสวนกลับของ คัลเวิร์ต-ลูวิน ตะลุยขึ้นมาก่อนยิงไปติดเซฟของ อลีสซง เบ็คเกอร์ แล้วพยายามจะตามไปซ้ำแต่โดน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขวางล้มไว้ ผู้ตัดสินเป่าก่อนเช็ก วีเออาร์ พร้อมกับยืนยันให้เป็นจุดโทษก่อนที่ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน จะรับหน้าที่สังหารยิงเข้าไปไม่พลาด เอฟเวอร์ตัน นำห่าง 0-2

จบเกม ลิเวอร์พูล แพ้ให้กับ เอฟเวอร์ตัน ไป 0-2 รูปเกมเป็นทางด้านเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าแต่เจาะแนวรับทีมเยือนไม่เข้ามาแล้วพลาดเสียประตูไวในช่วงต้นเกม กลายเป็นเอฟเวอร์ตันเล่นง่ายขึ้นและเอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ เอฟเวอร์ตัน มี 40 คะแนน อยู่อันดับ 7 และทางด้าน ลิเวอร์พูล มี 40 คะแนน อยู่อันดับ 6 

เกมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 1 มีนาคม 2021 และทางด้าน เอฟเวอร์ตัน พบกับ เซาแธมป์ตัน ในวันที่ 2 มีนาคม 2021