หงส์แดง ฟอร์มไม่แผ่ว!!! ไล่ขยี้ คริสตัล พาเลซ เละคาแอนฟิลด์

การแข่งขันศึกฟุตบอพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลิเวอร์พูล ลงสนามพบกับ คริสตัล พาเลซ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เริ่มเกมมาได้ 2 นาที เป็นฝั่งทีมเยือนบุกขึ้นมาได้จบสกอร์ก่อน

จากจังหวะของ คอนนอร์ กัลลาเกอร์ ยกบอลเข้ากรอบเชตโทษให้ วิลฟรีด ซาฮา จับบอลไม่ดีแต่กลายเป็นสะกิดบอลให้กระดอนข้ามหัว อลีสซง ยังดีที่ อลีสซง นายด่านลิเวอร์พูลยังหมุนตัวตามกลับมาปัดทิ้งได้ทันก่อนบอลจะข้ามเส้นประตูรอดพ้นการเสียไปอย่างหวุดหวิด

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 9 หงส์แดง ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ซาดิโอ มาเน่ กระชากหนีกองหลังพาเลซ ขึ้นมาทางริมสนามฝั่งซ้าย ก่อนไหลให้ คอสตาส ซิมิคาส ที่เติมขึ้นมาเปิดให้ ดีโอโก้ โชต้า ได้กดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังแรงหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 16 ลิเวอร์พูล บุกขึ้นมาอีกครั้ง 

จากจังหวะของ ซิมิคาส จ่ายบอลให้ ซาดิโอ มาเน่ ทางริมสนามฝั่งซ้าย ก่อนตวัดบอลช้ามไปถึงเสาสองให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วิ่งมาแปเต็ม ๆ แต่ บิเซนเต้ กัวอิต้า นายด่านทีมเยือนยังปิดเสาดี ปัดเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

นาทีที่ 26 คริสตัล พาเลซ สวนขึ้นมาได้น่ากลัว

จากจังหวะของ จอร์แดน อายิว จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ คริสติย็อง เบนเตเก้ ได้กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ยังดีที่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ยังแข็งแกร่ง ตามเบียดและบล็อกลูกยิงของ เบนเตเก้ ได้ทันเวลา

นาทีที่ 38 ลิเวอร์พูล น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดบอลจากฝั่งขวาให้เข้ากลางมาให้ ติอาโก้ กระโดดโหม่งจ่อ ๆ หน้าประตู แต่บอลยังไม่หนีตัว กัวอิต้า ปัดออกมาได้ บอลกระดอนมาเข้าทาง ดีโอโก้ โชต้า วิ่งมาตามซ้ำโล่ง ๆ แต่กลับยิงโด่งข้ามคานออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 43 แฟนบอลเดอะค็อป ได้เฮจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมของ คอสตาส ซิมิคาส เปิดไปหน้าประตูให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วิ่งโฉบมาโหม่งเต็ม ๆ  กัวอิต้า พุ่งปัดเอาไว้ได้ แต่บอลไม่พ้นเขตอันตราย ซาดิโอ มาเน่ ตามซ้ำจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เปิดบ้านนำ คริสตัล พาเลซ อยู่ที่ 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองเกมบุกและสร้างสรรค์โอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า จนมาได้ประตูขึ้นนำในช่วงท้ายเกม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 หงส์แดง บุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่า

จากจังหวะ ดีโอโก้ โชต้า จ่ายบอลมาให้ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ตัดสินใจยิงไกลนอกกรอบ แต่ โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น ยังวิ่งมาบล็อกเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 62 คริสตัล พาเลซ ได้ลุ้นจากลูกนิ่ง

จากจังหวะลูกฟรีคิกกลางประตูตรงเส้นกรอบเขตโทษพอดี ก่อนจะเป็น จอร์แดน อายิว รับหน้าที่สังหารแต่กลับยิงไปหากำแพงอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 68 ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูที่สอง

จากจังหวะของ นาบี เกอิต้า พาบอลขึ้นมาก่อนจะยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไม่หนีตัว บิเซนเต้ กัวอิต้า ปัดบอลออกมาเข้าทางของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วิ่งมาตามซ้ำมุมแคบ แต่ บิเซนเต้ กัวอิต้า ยังปิดมุมช่วยเซฟเอาไว้ได้อีกหน

นาทีที่ 78 ลิเวอร์พูล มาได้ลูกคลายความกดดัน

จากจังหวะลูกเตะมุมของ คอสตาส ซิมิคาส เปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าประตู บอลไปแฉลบหลัง  ฟาน ไดค์ กลายเป็นดี บอลลอยมาเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยืนอยู่เสาสองวิ่งกดเน้น ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด ลิเวอร์พูล นำห่าง 2-0

นาทีที่ 80  เอดูอาร์ด ลงมาทำเกมรุกน่ากลัวขึ้น

จากจังหวะของ เอดูอาร์ด หลุดเข้าไปในเขตโทษวิ่งเบียดไปกับ โกนาเต้ ก่อนจะได้จิ้มยิงเสาแรก ยังดีที่ อลีสซง ออกมาเซฟเอาไว้ได้อยู่หมัด

นาทีที่ 89 นาบี เกอิต้า ยิงประตูอย่างสวยให้ หงส์แดง ทิ้งห่าง

จากจังหวะลูกเตะมุมของ ซาลาห์ เปิดบอลไปหน้าประตู กัวอิต้า ชกบอลออกมานอกกรอบ บอลมาเข้าทาง นาบี เกอิต้า ยิงสวนเต็มข้อส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม ลิเวอร์พูล นำห่าง 3-0

จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไปได้ 3-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน และสร้างโอกาสเข้าทำกดดันได้ตลอดทำให้เกมนี้ หงส์แดง เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้เก็บสามคะแนนเต็ม ลงเตะ 5 นัด มี 13 คะแนน ขึ้นนำจ่าฝูง