“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สะดุดทำแต้มหายในบ้าน

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-5-1

เกมเริ่มได้มา 6 นาที เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อน

จากจังหวะยิงไกลของ ฟาบินโญ่ ระยะประมาณ 30 กว่าหลาแต่บอลยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 11 ซาดิโอ มาเน่ ซัดประตูขึ้นนำไว

จากจังหวะของ ฟาบินโญ่ จ่ายบอลให้ โฌเอล มาติป ก่อนจะวางบอลโด่งเข้าไปในเขตโทษให้ ซาดิโอ มาเน่ พักบอลด้วยอกก่อนจะตวัดยิงเร็วบอลพุ่งผ่านมือ แซม จอห์นสโตน เข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

ลิเวอร์พูล
นาทีที่ 21 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูเพิ่ม

จากจังหวะของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน  เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ซาดิโอ มาเน่ โฉบมาโขกบอลแต่บอลพุ่งในทิศทางไม่ดีหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 30 ลิเวอร์พูลได้ลุ้นจากฟรีคิกระยะทำการ

ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ปั่นบอลด้วยขวาข้ามกำแพงแต่บอลก็โค้งหลุดกรอบออกไปไกล

นาทีที่ 43 ลิเวอร์พูลโหมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะหาช่องเปิดบอลเข้าไปให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ขึ้นโหม่งบอล หลุดกรอบออกไปไม่เยอะ

ลิเวอร์พูล

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ออกนำ เวสต์บรอมวิช  ไปก่อน 1-0 ในช่วงครึ่งเวลาแรกเป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกได้เป็นส่วนใหญ่แต่ยังขาดจังหวะสุดท้ายที่ยังขาดๆเกินๆ และยังไม่เฉียบคมพอที่จะได้ประตูเพิ่ม

เริ่มเกมในช่วงครึ่งหลังมาได้เพียง 2 นาที ในนาทีที่ 47 “หงส์แดง” ได้ส่องนอกกรอบ

จากจังหวะของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ไหลให้กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ วิ่งมากดด้วยขวาบอลติดไซด์ก้อยพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 51 ยิงเข้ากรอบเป็นหนแรกของ เวสต์บรอมวิช

จากจังหวะของ คัลลัม โรบินสัน เปิดบอลจากฝั่งขวามาบริเวณหัวกระโหลกให้กับ คาร์ลาน แกรนท์ ได้ลองยิงบอลนอกกรอบแต่ยังเบาไปเข้ามือ อลีสซง เบ็คเกอร์ รับไว้ไม่มีปัญหา

ลิเวอร์พูล
นาที 72 ลูกทีมของ “บิ๊กแซม” ได้ลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะสวนกลับขึ้นมาของ โรเมน ซอว์เยอร์ส จ่ายบอลให้ คาร์ลาน แกรนท์ ทะลุเข้าไปในกรอบ ก่อนจะยิงด้วยซ้ายแต่ยังไม่ผ่านมือ อลีสซง เบ็คเกอร์ รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 82 ซามี่ อาจายี่ โขกพาทีมตีเสมอ “หงส์แดง”

เป็นจังหวะการเล่นสั้นจากลูกเตะมุมก่อนที่ มัตเตอุส เปเรยร่า จะเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูมาให้ ซามี่ อาจายี่ ได้ขึ้นโขกบอลไปชนเสาก่อนเด้งเข้าประตูไปไม่เหลือ เวสต์บรอมวิช ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

นาทีที่ 89 ฟิร์มิโน่ เกือบเป็นฮีโร่อีกนัด

จากจังหวะของ อเล็กซ์ อ๊อกเลด-แชมเบอร์เลน เปิดโค้งจากทางฝั่งขวาเข้ามาให้ โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ โหม่งบอลกดลงพื้นไปเสาไกลแต่ แซม จอห์นสโตน โชว์ซุปเปอร์เซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

ลิเวอร์พูล

จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ  เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ไป 0-0 เป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลได้ถึง 80% และสร้างจังหวะจบสกอร์ไปได้หลายครั้งแต่เกมวันนี้แนวรุกเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ขาดความเฉียบคม จากโอกาสยิงถึง 17 ครั้ง ตรงกรอบเพียงแค่ 2 ครั้งคือในจังหวะได้ประตูออกนำกับจังหวะของ ฟิร์มิโน่ ในช่วงท้ายเกม ทำให้ชวดสามคะแนนเต็มไป ส่งผลให้คะแนน ณ เวลานี้ของลิเวอร์พูล มี 32 คะแนน เป็นจ่าฝูง และทางด้าน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน มี 8  คะแนน รั้งอันดับ 19 

เกมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 และทางด้าน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 30 ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่