“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดนเด็ดปีกคาบ้าน

การแข่งขันเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มของ กลุ่ม D นัดที่ 4 ระหว่างลิเวอร์พูล เปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ อตาลันต้า  เกมนี้ลิเวอร์พูล จะลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางฝั่งของอตาลันต้า มาสู้ในระบบ 3-4-1-2

ลิเวอร์พูลเกือบเสียท่าจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เริ่มเกมมาได้เพียง 4 นาที จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จ่ายคืนหลังพลาด เป็น โจซิป อิลิซิช ที่ตัดบอลไปได้ก่อนจะลากไปยิงนอกกรอบแต่ยังฉวยโอกาสไม่ได้บอลหลุดเสาออกไป

อตาลันต้ามาดีโหมบุกหนัก

นาทีที่ 9 จากจังหวะที่ โรบิน โกเซ่นส์ หลุดเข้าไปได้ลุ้นในกรอบทางซ้ายก่อนหาช่องยิงเสาแรกแต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังเซฟไว้ได้

ลิเวอร์พูลบุกไม่ขึ้น

นาทีที่ 21 ยังเป็นฝั่งอตาลันต้าที่บุกต่อเนื่อง จากจังหวะที่ คอสตาส ซิมิคาส โหม่งสกัดไม่ดี กลายเป้นโหม่งตั้งให้  โจซิป อิลิซิช วิ่งมากดเต็มข้อบอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว

โอกาสเข้าทำแรกของเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล

นาทีที่ 44 จากจังหวะของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รับบอลด้านขวาก่อนจะแตะบอลหนี คริสเตียน โรเมโร่ ก่อนจะลากเข้าไปยิงบอลหลุดออกไปไกล

จบเกม ลิเวอร์พูล เสมอกับ อตาลันต้า อยู่ 0-0 เจ้าบ้านวันนี้เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน มีจังหวะเข้าทำอยู่หนเดียวในครึ่งแรก เจอร์เก้น คล็อปป์ จะปรับเกมอย่างไร

อตาลันต้ายังบุกได้ต่อเนื่อง

นาทีที่ 48 จากจังหวะที่ เรโม่ ฟรอยเลอร์ เล่นฟรีคิกเร็วเปิดบอลให้ อเลฮานโดร โกเมซ ยิงด้วยขวาแต่บอลเบา อลีสซง เบ็คเกอร์อ รับไว้ได้สบาย

โจซิป อิลิซิช เอาจนได้

นาทีที่ 60 จากจังหวะของ อเลฮานโดร โกเมซ ได้บอลทางฝั่งซาย ก่อนเปิดบอลไปเสาไกลให้ โจซิป อิลิซิช ล้มตัวยิงด้วยขวาผ่านตัว อลีสซง เบ็คเกอร์อ เข้าไปไม่เหลือ อตาลันต้าบุกนำ 1-0

เจอร์เก้น คล็อปป์ ทนไม่ไหวกับรูปเกม

นาทีที่ 61 เจอร์เก้น คล็อปป์ เปลี่ยน 4 คน ส่ง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และดีโอโก้ โชต้า ลงไปเล่นแทน คอสตาส ซิมิคาส, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และดิว็อค โอริกี้

อตาลันต้าทิ้งห่างหงส์แดง

นาทีที่ 64 ได้ลุ้นจาก อเลฮานโดร โกเมซ เปิดบอลไปให้ ฮันส์ ฮาเตบอร์ โหม่งชงเข้ากลางให้ โรบิน โกเซ่นส์ ยิงด้วยซ้ายง่ายๆ บอลซุกก้นตาข่าย อตาลันต้าทิ้งห่าง 2-0

จบเกม ลิเวอร์พูล แพ้ให้กับ อตาลันต้า 0-2  เจ้าบ้านลิเวอร์พูลเกมนี้เล่นได้แย่มาก มีโอกาสเข้าทำแค่ 4 ครั้งตลอดเวลา 90 นาที และยิงไม่ตรงกรอบเลย ทำให้พ่ายให้กับอตาลันต้า โดยอตาลันต้าเก็บได้สามแต้มวันนี้ มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 3 คะแนนเท่ากับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม และทางด้านเจ้าบ้านลิเวอร์พูล มี 10 คะแนน ยังเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่

เกมนัดถัดไปของลิเวอร์พูล พบกับ ไบรท์ตัน วันที่ 28 พฤศจิกายน 2020 และด้าน อตาลันต้า พบกับ เวโรนา วันที่ 29 พฤศจิกายน 2020