หงส์แดง เล็งเสริมทัพ ซิว! อลาบา เสริมหลัง ช่วงมกราคม

ดาวิด อลาบา กองหลัง บาเยิร์น มิวนิก กลายเป็นตัวเต็งคนล่าสุด ที่ทาง ลิเวอร์พูล แสดงความสนใจ และอาจจะคว้ามาร่วมทีมในเดือน มกราคม นี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูลมีปัญหากองหลังบาดเจ็บหลายคน ไม่ว่าจะเป็นกองหลังอาชีพอย่าง โฌแอล มาติป , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ ฟาบินโญ่ ซึ่งเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ถอยฟาบินโญ่ให้ลงมายืนเซ็นเตอร์ก็ได้รับอาการบาดเจ็บเช่นกัน ทำให้เหลือกองหลังเพียง โจ โกเมซ เท่านั้น ตอนนี้ต้องนำดาวรุ่งอย่าง รีส วิลเลี่ยม , นาธาเนียล ฟิลลิปป์มาใช้งานแทนก่อน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเล็งหากองหลังเข้ามาเสริมทัพให้ไว เพื่อเตรียมตัวสำหรับโปรแกรมการแข่งขัน และการรักษาแชมป์พรีเมียร์ลีก ทำให้ต้องมากองหลังคนใหม่ที่มีประสบการณ์ และวางใจได้มาทดแทนตัวหลักที่บาดเจ็บในตอนนี้

และเป้าหมายในตอนนี้ของ คล็อปป์ ก็ไปตกอยู่ที่ ดาวิด อลาบา กองหลังสารพัดประโยชน์ของเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก ลงสนามไปแล้ว 384 นัด ทำประตูได้ 31 ประตู คว้าแชมป์บุนเดสลีกา ร่วมกับ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก  9 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย ซึ่งทาง ดาวิด อลาบา ยังไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่กับบาเยิร์น มิวนิก ทำให้ลิเวอร์พูลที่แสดงความสนใจกับนักเตะรายนี้ และน่าจะส่งทีมงานเข้าไปเจรจาล่วงหน้า ช่วงเดือนมกราคม หรือรอคว้าตัวแบบฟรีๆ หลังจบฤดูกาล

โดยค่าตัวของ ดาวิด อลาบา คาดว่าอยู่ที่ 58.50 ล้านปอนด์ ซึ่งทางของเสือใต้บาเยิร์น มิวนิก น่าจะยอมขายในราคาที่ไม่แพงมาก เพราะไม่อยากเสียดาวเตะวัย 28 ปี ไปแบบไร้ค่าอย่างแน่นอน

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนยู , แมนซิตี้ , เซลซี , ยูเวนตุส ก็ยังให้ความสนใจ ดาวิด อลาบา เหมือนกัน ก็จะขึ้นอยู่กับข้อตกลงของนักเตะและสโมสร และความสนใจอยากค้าแข้งกับทีมไหน