“หงส์แดง” แต้มหล่น โดนไล่เจ๊าท้ายเกม

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

ครึ่งแรกเปิดฉากมาได้ไม่ถึง 3 นาที “หงส์แดง” ได้ลุ้นก่อนเลย

จากจังหวะของ ฟาบินโญ่ วางบอลยาวจากแดนหลังให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หลุดเดี่ยวเข้าไปก่อนจะกระดกยิงผ่านตัว อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ แต่บอลยังไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 5  ติอาโก้ ยังพังประตูไม่ได้

จากจังหวะของ ดีโอโก้ โชต้า จ่ายเข้ากลางให้ ติอาโก้ โยกหลอกแนวรับของลีดส์ ก่อนตะบันด้วยขวานอกกรอบบอลพุ่งจะเสียบใต้คานอยู่แล้วแต่ อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ ยังปัดปลายมือออกหลัง

นาทีที่ 16 เป็นโอกาสของ “ยูงทอง” บ้าง 

จากจังหวะของ แพทริค แบมฟอร์ด ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนได้ลองซัดกลางประตูแต่บอลไปโดน ติอาโก้ ที่ขวางเอาไว้ 

นาทีที่ 24 จากความผิดพลาดของแนวรับหงส์เกือบเสียประตู

จากจังหวะของ ฟาบินโญ่ จ่ายบอลเข้ากลางไม่ดีโดน คัลวิน ฟิลลิปส์ ตัดบอลได้ก่อนแทงเร็วให้ แพทริค แบมฟอร์ด หลุดเข้าไปยิง แต่ อลีสซง ยังออกมาขวางไว้ได้ทัน บอลกระดอนมาชนขา ฟาบินโญ่ บอลเกือบเข้าประตูตัวเอง ถากเสาออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 31 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ 

จากจังหวะของ ดีโอโก้ โชต้า เปิดบอลยาวข้ามแนวรับให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หลุดขึ้นมาถึงบอลก่อน อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ ที่ออกมาตัดบอลไม่โดน ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ซาดิโอ มาเน่ ยิงเข้าไปง่าย ๆ ลิเวอร์พูล ออกนำ 0-1

นาทีที่ 42 “ยูงทอง” โหมบุกใส่มากขึ้น 

จากจังหวะของ แจ็ค แฮร์ริสัน หักบอลมาให้ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ วิ่งมายิงนอกกรอบแต่บอลก็ยังไปตรงตัว อลีสซง เบ็คเกอร์ รับเข้ามือไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก ลีดส์ ยูไนเต็ด ตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าทั้งการครองบอลและจังหวะการเข้าทำต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 หงส์แดง เกือบได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะลูกเตะมุมของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลเข้ามาให้ ดีโอโก้ โชต้า หนีตัวประกบก่อนกระโดดโหม่งเต็ม ๆ แต่บอลยังข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 59  ลิเวอร์พูลเกือบเสียจุดโทษ

จากจังหวะของ แพทริก แบมฟอร์ด ขึ้นโขกแต่ไม่โดนบอล ก่อนไปตกใส่แขน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่ผู้ตัดสินได้เช็ค วีเออาร์ แล้วไม่จับเป็นแฮนด์บอล

นาทีที่ 69 ยูงทองกดดันใส่หงส์แดงอย่างหนัก 

จากจังหวะของ แจ็ค แฮร์ริสัน แหวกเข้าไปในกรอบก่อนจะยิงเสาแรกแต่บอลยังไปติดเซฟของ อลีสซง เบ็คเกอร์ ช่วยให้ทีมเยือนไม่เสียประตู

นาทีที่ 75 เจ้าบ้านชวดได้ประตูตีเสมอ 

จากจังหวะของ ลุค อายลิ่ง วางบอลยาวข้ามหัวแนวรรับทีมเยือนให้ แพทริค แบมฟอร์ด เอาบอลลงก่อนดีดด้วยซ้ายข้ามตัว อลีสซง เบ็คเกอร์ ไปแล้วแต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 87 ความพยายามของ ยูงทอง มาสำเร็จจนได้ 

จากจังหวะลูกเตะมุมของ แจ็ค แฮร์ริสัน เปิดเตะมุมมาเข้าหัว ดีเอโก้ ยอเรนเต้ โขกบอลกดพื้นเข้าไปตุงตาข่ายให้ ลีดส์ ไล่ตีเสมอลิเวอร์พูล 1-1

จบเกม ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและมาทำประตูตีเสมอได้ในช่วงท้ายเกมทำให้ลิเวอร์พูลทำแต้มหล่น มี 53 คะแนน รั้งอันดับ 6 เหมือนเดิม ส่วนทางด้าน ลีดส์ อยู่อันดับ 10 มี 46 คะแนน 

เกมนัดถัดไปของ ลีดส์ ยูไนเต็ด พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในวันที่ 25 เมษายน 2021 และทางด้าน ลิเวอร์พูล พบกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันที่ 24 เมษายน 2021