หงส์แดง แผลงฤทธิ์!! เปิดบ้านสอนเชิง เซาธ์แฮมป์ตัน ไปแบบขาดลอย

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-3

เกมเริ่มมาได้ไม่ถึง 2 นาที หงส์แดงทะยานออกนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะการประสานงานด้านซ้ายของ ซาดิโอ มาเน่ ไหลบอลทะลุช่องไปให้ โรเบิร์ตสัน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษสุดเส้นหลัง ก่อนจ่ายเข้ากลางไปให้ โชต้า แหย่เท้ายิงเข้าไปง่าย ๆ ไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 5 ลิเวอร์พูล เดินหน้าบุกกดดัน

จากจังหวะของ โรเบิร์ตสัน หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายบรรจงหยอดเปิดบอลเข้ากลางเลยไปถึง มาเน่ ขึ้นโหม่งหลุดเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย    

นาทีที่ 20  เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ลุ้นบ้างเมื่อ

จากจังหวะของ โบรย่า วิ่งเบียดมากับ โกนาเต้ ก่อนจะเบียดเอาชนะและหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษเจ้าบ้าน แต่ อลีสซง ยังอ่านเกมได้ขาดออกมาบล็อกได้ทันเวลา

นาทีที่ 32 แฟนบอลใน แอนฟิลด์ ได้เฮสนั่นอีกครั้ง

จากจังหวะของ เฮนเดอร์สัน จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ซาลาห์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจะจ่ายเข้ากลางไปให้ โชต้า ยิงง่าย ๆ ส่งบอลเข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ทะยานนำห่าง 2-0 

นาทีที่ 38 หงส์แดงได้ใจสกอร์ไหล

จากจังหวะของ เช อดัมส์ โหม่งสกัดผิดเหลี่ยมไปเข้าทาง ติอาโก้ ที่วิ่งสอดขึ้นมาจับบอลก่อนจะแต่งหนึ่งจังหวะซัดเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปเฉียบขาด ลิเวอร์พูล หนีห่าง 3-0 

นาทีที่ 42 นักบุญพยายามฮึดสู้ 

จากจังหวะของ ลิฟราเมนโต้ เปิดบอลจากขวาไปให้ อาร์มสตรอง ได้โอกาสกดเรียด แต่ อลีสซง ยังหนึบพุ่งปัดทิ้งได้อย่างยอดเยี่ยม 

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำห่าง เซาธ์แฮมป์ตัน ถึง 3-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง หงส์แดง ที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนรวมถึงโอกาสเข้าทำที่ใช้โอกาสไม่เปลือง ทำให้ในช่วงครึ่งเวลาหลังจะเล่นง่าย ต้องมาตามลุ้นกันต่อ

นาทีที่ 52 ลิเวอร์พูล เร่งเครื่องไม่หยุด 

จากจังหวะของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ สอดขึ้นมาเก็บบอลหน้ากรอบ ก่อนจะจ่ายออกซ้ายไปให้ ซาดิโอ มาเน่  โยกตัดเข้าในปั่นด้วยขวาบอลกำลังพุ่งจะเสียบใต้คานแต่ยังไปติดเซฟ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ช่วยทีมเอาไว้ได้

นาทีที่ 53 ลิเวอร์พูล มาได้เพิ่มอีกตุง

จากจังหวะต่อเนื่องลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลโค้งมาหน้าประตูบอลถึง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ตวัดยิงตามน้ำบอลยังไปติดปลายมือ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ แต่ยังดีพอที่จะเป็นประตู ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 4-0

นาทีที่ 54 ทีมเยือน เกือบมาได้ประตูตีไข่แตก 

จากจังหวะสวนกลับของ อดัม อาร์มสตรอง พาบอลลุยเข้าในเขตโทษก่อนจะยิงบอลไปติด อิบราฮิมา โกนาเต้ เด้งมาเข้าทางซ้ำอีกทีก็ยังไม่ผ่าน อลีสซง เบ็คเกอร์ รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 73 ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสทอง

จากบอลขึ้นทางซ้ายของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลโค้งเข้ากรอบมาถึง ดิโอโก้ โชต้า สอดมาชาร์จบอลปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 ลิเวอร์พูล ยังทำเกมบุกได้ดีกว่า

จากจังหวะของ อเล็กซ์ อ๊อกเลด-แชมเบอร์เลน สอดขึ้นมารับบอลตรงกลางจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ก่อนจะยิงตามน้ำแต่บอลยังไปตรงตัว อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ รับเอาไว้ได้อีกครั้ง

จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้ถึง 4-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ตลอด 90 นาทีทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล มี 28 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 และทางด้าน เซาธ์แฮมป์ตัน มี 14 คะแนน อยู่อันดับที่ 15