หงส์ รุกหนัก! หวังซิว กองหลัง ไลป์ซิก

กลายเป็นข่าวใหญ่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา สำหรับ กองหลังตัวเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก อย่าง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ที่กำลังถูก ลิเวอร์พูล สนใจและพร้อมทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อคว้าตัวไปร่วมทีม

สำหรับข่าวดังกล่าว หากเป็นเรื่องจริง ลิเวอร์พูล อาจจะต้องทุ่มเงินกว่า 40 ล้านปอนด์ เพื่อให้ ไลป์ซิก ยอมปล่อยตัว อูปาเมกาโน่ ออกจากทีม โดยดีลที่ว่านี้อาจจะเกิดขึ้นจริง ๆ ในช่วงเปิดตลาดรอบ 2 ที่จะถึงนี้

อูปาเมกาโน่ เป็นกองหลังตัวเซ็นเตอร์ ที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ไลป์ซิก จนมีหลายสโมสรในยุโรป ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก แต่นักเตะรายนี้ก็ยืนยันที่จะอยู่กับต้นสังกัดเดิมต่อไป ด้วยการต่อสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งถึงเเม้ว่าจะมีการต่อสัญญาใหม่แล้วก็ตาม แต่ความแรงของ เซ็นเตอร์ร่างใหญ่รายนี้ก็ยังคงหยุดไม่อยู่ และเป็น ลิเวอร์พูล ที่เดินเครื่องเต็มกำลัง เพื่อหวังจากคว้าตัวเขามาร่วมทีม

ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงที่ต้องการ กองหลังมาเสริมความแข็งแกร่ง หลังจากที่ ฟาน ไดค์ ได้รับบาดเจ็บ และต้องพักยาวหลายเดือน ทำให้จำเป็นที่จะต้องเสริมแกร่งโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม จากรายงานข่าวระบุว่า ต้นสังกัดของ อูปาเมกาโน่ อย่างไลป์ซิก อาจจะเปลี่ยนใจ ยอมปล่อยนักเตะรายนี้ออกจากทีม ในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขาย เดือน มกราคม ซึ่งเหตุผลที่ต้องยอมพิจารณาปล่อยตัวนักเตะรายนี้ก็เพราะ ค่าตัวจำนวนกว่า 40 ล้านปอนด์ นั่นเอง