หนักกว่าที่คิด ป็อกบา เจ็บหนักถอนทัพตราไก่แล้ว สื่อคาดพักยาว

งานนี้ดูแล้วจะหนักกว่าที่คิดเอาไว้หลังจาก ปอล ป็อกบา จำเป็นต้องถอนตัวจากทีมชาติฝรั่งเศสชุดลุยคัดบอลโลก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บค่อนข้างหนัก ขณะที่สื่อคาดว่าอาจหมดสิทธิ์กลับมาลงเล่นได้ทันในปีนี้เลย

ทีมชาติฝรั่งเศส ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ตัวเก่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องถอนตัวออกจากทีมชุดกรำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กับ คาซัคสถาน และ ฟินแลนด์ แล้ว หลังมีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขาระหว่างการฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีภาพลุดออกมาให้เห็นว่า ป็อกบา มีอาการบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อมกับทัพตราไก่จนต้องเดินออกจากสนามทันที กระทั่งล่าสุดทีมชาติฝรั่งเศสแถลงการณ์ระบุถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วว่า “ป็อกบา ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาขวา ทำให้หมดสิทธิ์จะกลับมาเล่นได้ทันในอีกสองเกมถัดไป” ส่วน เลส์ เบอลส์ ได้เรียก จอร์แดน แวร์ตูร์ มิดฟิดล์จาก โรม่า เข้ามาติดทีมแทนเรียบร้อย 

ขณะที่อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อดังจากฝรั่งเศสเปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บของ ป็อกบา อาจทำให้เขาต้องพักยาว 8 ถึง 10 สัปดาห์เลยทีเดียวซึ่งนั่นหมายความว่าดาวเตะวัย 28 ปีจะหมดสิทธิ์ลงช่วย “ปีศาจแดง” ลงเล่นตลอดปี 2021 นี้เลย สำหรับโปรแกรมของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมกลับมาเล่นหลังพักเบรกทีมชาติต้องบุกไปเยือน วัตฟอร์ด ในศึกพรีเมียร์ลีก ต่อด้วยบุกเยือน บียาร์เรอัล ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก