“หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านเจ๊า เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เหลือ 10 คน 0-0

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ. 64 ของ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านสนาม “โมลินิว สเตเดี้ยม” รับการมาเยือนของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้

เริ่มเกมมาได้ประมาณ 8 นาที เป็นทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่บุกเข้าใส่ โดย เจมส์ แมดดิสัน ส่งบอลทะลุให้ ยูริ ตีเลม็องส์ ยิงด้วยซ้ายตรงประตู โดน รุย ปาตริซิ นายทวารวูล์ฟแฮมป์ตัน ปัดทิ้งออกไปได้ นาทีที่ 10 ทีมเยือนบุกมาจากฝั่งขวาโดย เปโดร เนโต้ ลากบอลจากกลางสนามและเป็น ดีโอโก้ โชต้า ยิงเข้ากรอบ แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ใช้ขาเซฟเอาไว้ได้ นาทีที่ 18 เป็นจังหวะเตะมุมของวูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบอลโดย เปโดร เนโต้ และ เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ ขึ้นโหม่งบอลจากกลางเขตโทษบอลกระดอนออกไปทางขวา ทำให้พลาดได้ประตูขึ้นนำ

นาทีที่ 28 ทีมเยือนได้ฟรีคิก เบน ชิลเวลล์ เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ จอนนี่ อีแวนส์ ได้ขึ้นโหม่งบอลเลยไปเสาสอง จนไปถึงเบน ชิลเวลล์ ได้ยิงอีกครั้งแต่ก็เบาเกินไป นาทีที่ 38 แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ผู้เล่นของวูล์ฟแฮมป์ตันได้รับบาดเจ็บจากการทำฟาวล์ของ เจมส์ แมดดิสัน ในจังหวะยกเท้าสูงใส่ ทำให้ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองแรกของเกมไป นาทีที่ 41 เจ้าบ้านได้บุกอีกครั้ง จอนนี่ กาสโตร เปิดครอสเข้าไปให้ ราอูล ฮิมิเนซ ได้โขกโดนไม่เต็มหน้าผากส่งผลให้บอลไม่ตรงกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 44 ดีโอโก้ โชต้า เตะมุมสั้นๆ กับ เปโดร เนโต้ ก่อนเปิดบอลเข้าไปที่เสาไกล แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ชงให้ วิลลี่ โบลีย์ โหม่งส่งบอลเข้าประตูไปให้กับเจ้าบ้าน ก่อนที่ผู้ตัดสินจะดู VAR แล้วชี้ว่าไม่ได้ประตู เนื่องจาก ดีโอโก้ โชต้า ได้อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

หมดเวลาการแข่งขันครึ่งเวลาแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน ยังเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้ประมาณ 5 นาที ริคาร์โด้ เปไรร่า เลี้ยงบอลล็อคหลบกองหลังวูล์ฟแฮมป์ตันทะลุเข้าไปในเขตโทษ แล้วซัดด้วยขวาในมุมแคบ แต่ยิงหลุดเสาแรกออกไป นาทีที่ 60 เจมส์ แมดดิสัน พยายามกระชากเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ก็โดนผู้เล่นเจ้าถิ่นสกัดเอาไว้ จนเสียหลักล้มลง และผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร ปล่อยให้เล่นต่อไป หลังจากนั้น เลสเตอร์ ซิตี้ ได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกเอา โยเซ่ เปเรซ ออก ส่ง มาร์ก ออลไบรตัน ลงมาแทน นาทีที่ 76 ทีมเยือนเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน หลัง ฮัมซ่า ชูดูรี่ ไปทำฟาวล์โดนใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนาม

จากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลการแข่งขัน วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ทำให้ “จิ้งจอกน้ำเงิน” ยังอยู่อันดับ 3 ต่อไป โดยมี 50 แต้ม ส่วนทางด้าน เจ้าถิ่น “หมาป่า” ขึ้นไปอยู่ที่ 7 ของตาราง เก็บได้ 36 คะแนนเท่ากับ เอฟเวอร์ตัน แต่ลูกได้เสียดีกว่า

รายชื่อผู้เล่น11คนแรกที่ลงเป็นตัวจริง

วูล์ฟแฮมป์ตัน: รุย ปาตริซิโอ (GK), โรแม็ง ซาอิสส์, คอเนอร์ โคดี้, วิลลี่ โบลีย์, แมตต์ โดเฮอร์ตี้, รูเบน เนเวส, เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์, จอนนี่ กาสโตร, เปโดร เนโต้, ราอูล ฮิมิเนซ, ดีโอโก้ โชต้า

เลสเตอร์ ซิตี้: แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK), ริคาร์โด้ เปไรร่า, จอนนี่ อีแวนส์, คากลาร์ โซยุนคู, เบน ชิลเวลล์, ฮัมซ่า ชูดูรี่, อโยเซ่ เปเรซ, ยูริ ตีเลม็องส์, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เจมี่ วาร์ดี้