“หมาป่า” ได้ กิ๊บบ์ส-ไวท์ ซัดชัยท้ายเกม เปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-1-1

เกมเริ่มมาได้ 4 นาที วูล์ฟส์ ได้เปิดเกมรุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ ราย็อง ไอต์-นูรี่ กระชากบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายจ่ายเข้ากลางให้ วิตินญ่า ยิงหักข้อด้วยขวาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเฉี่ยวเสาแรกออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 13 ดังค์ โขกประตูเบิกร่องไปก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ปาสกาล กรอสส์ เปิดมาบอลเข้ากลางมาถึง ลูอิส ดังค์ ได้ขึ้นโหม่งเหน่ง ๆ ส่งบอลเสียบเสาเข้าไปไม่พลาด ไบรท์ตัน ออกนำก่อน 0-1

นาทีที่ 25 ไบรท์ตัน ยังครองเกมได้เหนือกว่า 

จากจังหวะของ ปาสกาล กรอสส์ เปิดบอลมาเข้าหัว ลูอิส ดังค์ ได้ขึ้นโหม่งแต่ รุย ปาตริซิโอ ยังพุ่งปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 40 “หมาป่า” ได้ลุยขึ้นมาลุ้นประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ อดาม่า ตราโอเร่ กระชากพาบอลตะลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะโยกเข้าในซัดทันทีแต่บอลยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน ตามหลัง ไบรท์ตัน ไปก่อน 0-1 รูปเกมถือว่าทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสี แต่ วูล์ฟส์ ยังขาดในจังหวะสุดท้ายที่ยังขาด ๆ เกินๆ อยู่ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 ไบรท์ตัน ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน 

จากจังหวะของ ลูอิส ดังก์ ไปเจตนาตัดฟาลว์ใส่ ฟาบิโอ ซิลวา ที่กำลังจะหลุดเดี่ยวเข้าไปลุ้นทำประตูผู้ตัดสินเป่าก่อนให้ใบแดงไล่ออกจากสนามทันที เนื่องจากมองว่า ลูอิส พังก์ เป็นตัวสุดท้าย

นาทีที่ 69 เจ้าบ้านโหมหนักบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ชูเอา มูตินโญ่ พาบอลขึ้นมาก่อนแต่งบอลหาช่องซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 76 วูล์ฟส์ ตามตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะของ อดาม่า ตราโอเร่ ทำชิ่งกับ ฟาบิโอ ซิลวา หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนที่ ตราโอเร่ จะซัดเร็วด้วยขวาทันทีบอลพุ่งผ่านมือ โรเบิร์ต ซานเชซ เข้าประตูไปไม่พลาด วูล์ฟแฮมป์ตัน ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 84 วูล์ฟส์ เกือบมาได้ประตูพลิกแซง

จากจังหวะของ อดาม่า ตราโอเร่ แย่งบอลมาได้จาก โรเบิร์ต ซานเชซ ที่ประมาท ก่อนไหลมาให้ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ วางเท้ายิงโล่ง ๆ ระยะประมาณ 12 หลา แต่กลับยิงบอลเหินข้ามคานออกไปแบบน่าผิดหวัง

นาทีที่ 90 มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ แก้ตัวได้สำเร็จ

จากจังหวะของ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ เก็บบอลได้ในเขตโทษก่อนจะได้ช่องกดเต็มข้อด้วยขวาส่งบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกนำ 2-1

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน เอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลช่วงครึ่งหลังเป็นของทางเจ้าทางที่คุมเกมไว้ได้ทั้งหมด และมาได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นตั้งแต่นาทีที่ 53 ทำให้โหมบุกและกลับมาพลิกชนะไปได้แบบสุดมันส์ ส่งผลให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 45 คะแนน อยู่อันดับที่ 12 และทางด้าน ไบรท์ตัน มี 37 คะแนน อยู่อันดับที่ 15

เกมนัดถัดไปของ วูล์ฟแฮมป์ตัน พบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน ไบรท์ตัน พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2021

สนับสนุนบทความข่าวฟุตบอลโดย “UFABET”