หลังจับสลาก “แมนฯ ซิตี้” หวังแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก พูดถึง “ฮาแลนด์” ชนทีมเก่า

แมนฯ ซิตี้ พูดถึงความหวังลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัยแรก หลังจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม และการเจอทีมเก่าของ เออร์ลิง ฮาแลนด์

วันที่ 26 สิงหาคม 2565 เฟร์ราน โซเรียโน ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังการจับสลากฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022-23 รอบแบ่งกลุ่ม โดยอยู่กลุ่มจี ร่วมกับ เซบีญา อันดับ 4 ลา ลีกา สเปน, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน และ เอฟซี โคเปนเฮเกน แชมป์ลีกเดนมาร์ก

โซเรียโน พูดถึงเป้าหมายในการลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัยแรกของสโมสรว่า “สิ่งที่เราทำในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั้นไม่ธรรมดา เราได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยใน 5 ฤดูกาลหลังสุด ซึ่งหมายความว่าเรามีความคงเส้นคงวาในแนวทางการทำงานและแนวทางการเล่นของเรา การทำเช่นนี้ทำให้เราเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ (ฤดูกาล 2020-21) และรอบรองชนะเลิศ (ฤดูกาล 2021-22)

“ผมมองสิ่งนี้ว่าเป็นความสำเร็จไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะผมรู้ว่าถ้าเรายังทำได้เหมือนเดิมปีแล้วปีเล่า วันหนึ่งเราจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศอีกครั้งและวันหนึ่งเราอาจจะเป็นแชมป์ เราไม่ได้หมกมุ่น แต่ผมรู้ว่ามันกำลังจะเกิดขึ้น”

นอกจากนี้ โซเรียโน ยังพูดถึง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงคนใหม่ที่จะได้กลับไปเจอ ดอร์ทมุนด์ ทีมเก่าของเขาทันทีว่า “คุณไม่สามารถพอใจหรือไม่พอใจกับผลการจับสลากได้ทั้งหมด แต่เราจะได้เล่นกับทีมที่ดีหลายทีม มันคงจะดีถ้าได้กลับไปเยือน เซบีญา เหมือนปี 2015 จากนั้นเราก็ไปที่ โคเปนเฮเกนในปี 2009”

“นอกจากนี้ เราก็เคยเจอ ดอร์ทมุนด์ มาแล้ว (รอบ 8 ทีม ฤดูกาล 2020-21) และมันจะเป็นเกมพิเศษสำหรับทั้ง เออร์ลิง ฮาแลนด์ กับ อิลคาย กุนโดกัน รวมถึงแฟนบอลด้วย เนื่องจากครั้งก่อนต้องลงเล่นในสนามปิดด้วยสถานการณ์โควิด-19”