หลุยส์ ซัวเรซ ท็อปฟอร์มซัดคนเดียวสองเม็ดพา “ตราหมี” คว้าสามแต้ม

การแข่งขันในศึก ลา ลีกา สเปน  ระหว่าง เออิบาร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-1-4-2

เกมดำเนินมาได้ 9 นาทีผ่าน เจ้าถิ่นได้จุดโทษ

จากจังหวะของ เปาโล โอลิเวยร่า วางบอลยาวทิ้งไปด้านหน้าเข้าในเขตโทษ ก่อนที่ โยชิโนริ มูโตะ หลุด เข้าไปถึงบอลและถูก ยานนิค การ์ราสโก้ เบียดล้มลงไปในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษและเป็น มาร์โก ดมิโตรวิช นายทวารขึ้นมาสังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาด เออิบาร์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 15 แอต.มาดริด ได้ลุ้นประตู

จากจังหวะของ โตมาร์ เลอมาร์ ขึ้นบอลมาทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ากลางประตูหวังจะให้กับ หลุยส์ ซัวเรซ แต่ มาร์โก ดมิโตรวิช ออกมาตัดบอลไว้ได้

นาทีที่ 26 แอต.มาดริด ได้เสียวบ้าง

จากจังหวะเตะมุมทางซ้ายบอลแฉลบเลยมาเสาไกลบอลมาถึง อังเคล กอเรอา ยิงตามน้ำด้วยขวาติดไซค์ก้อยหลุดคานออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 40 “ตราหมี” มาตามตีเสมอได้สำเร็จ

จากความผิดพลาดของ เซร์คิโอ อัลบาเรซ เตะบอลไปติดบล็อค มาร์กอส ยอร์เรนเต้ ที่วิ่งเข้ามากดดันบอลกระดอนมาเข้าทาง หลุยส์ ซัวเรซ สอดมาฉกบอลก่อนซัดด้วยขวามุมแคบตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ แอตเลติโก มาดริด ไล่ตามมา 1-1

จบครึ่งแรก เออิบาร์ ยังเสมออยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ไป 1-1 ทั้งสองทีมยังหาจังหวะเข้าทำกันได้ไม่มาก

นาทีที่ 51 เออิบาร์ ได้ลุ้นประตูพลิกแซงอีกครั้ง

จากจังหวะเปิดบอลทางฝั่งซ้ายเข้ามาให้ กีเก้ การ์เซีย วิ่งสอดตัดหน้าแนวรับเข้าชาร์จบอลหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 60 เจ้าบ้านได้ลุ้นฟรีคิก

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะร่วม 30 หลาเป็น อานาอิตซ์ อาร์บีย่า รับหน้าที่ยิงอัดเต็มแรงบอลพุ่งแรงก่อนหลุดสามเหลี่ยมเหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 69 เจ้าบ้านครองบอลได้น้อยกว่าแต่ยังได้ลุ้น

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายเป็น เปโดร บีกาส สอดขึ้นมาตัดหน้าแนวรับทีมเยือนแต่จังหวะโหม่งโดนไม่ดีบอลลอยหลุดเสาไกลออกไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 85 ทีมเยือน พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะแนวรับ เออิบาร์ พลาดเสียบอลถูก หลุยส์ ซัวเรซ ฉกบอลไปก่อนจะจ่ายออกซ้ายให้ ชูเอา เฟลิกซ์ แต่งบอลก่อนหาช่องปั่นด้วยขวาบอลพุ่งไปติดปลายมือ มาร์โก ดมิโตรวิช เซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 87 หลังจากบดอยู่นาน “ตราหมี” มาได้ประตูชัย

จากจังหวะสวนกลับไวบอลทิ้งยาวมาจากแดนหลังก่อน หลุยส์ ซัวเรซ จะควบไปถึงบอลก่อนในเขตโทษและโดน อานาอิตซ์ อาร์บีย่า ตามมาหวด หลุยส์ ซัวเรซ ล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ค VAR ก่อนยืนยันให้เป็นจุดโทษ และเป็น หลุยส์ ซัวเรซ ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด แอตเลติโก มาดริด ออกนำ 1-2

จบเกม เออิบาร์ แพ้ให้กับ แอตเลติโก มาดริด ไป 1-2 เป็นทางด้านทีมเยือนที่ครองบอลบุกได้มากกว่าแต่กว่าจะได้มาประตูชัยก็เล่นเอาหืดจับแต่ก็ต้องชมแนวรับเจ้าบ้านที่รับกันได้อย่างเหนียวแน่น แต่ หลุยส์ ซัวเรซ ก็สร้างจังหวะให้ทีมได้จุดโทษท้ายเกมและเฉือนเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ เออิบาร์ มี 19 คะแนน อยู่อันดับ 15 และทางด้าน แอตเลติโก มาดริด  มี 44 คะแนน รั้งจ่าฝูง

เกมนัดถัดไปของ เออิบาร์ พบกับ เซลต้า บีโก้ ในวันที่ 25 มกราคม 2021 และทางด้าน แอตเลติโก มาดริด พบกับ บาเลนเซีย ในวันที่ 25 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่