อดีตเด็กผี สับเละ! หลังเกมแพ้ อาร์เซนอล

รอย คีน อดีตกองกลางพันธุ์ดุ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาพูดถึงความพ่ายแพ้ของทีม ในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง แมนฯ ยู แพ้คาบ้าน 0-1 ให้กับ อาร์เซนอล

สำหรับ รอย คีน นั้นได้พูดถึงเรื่องความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ว่า “พวกคุณอยากให้ผมพูดเรื่องไหนก่อนดี? ทีมขาดพลัง ไร้ความกระตือรือร้น หรือ ขาดคุณภาพ นี่คือเรื่องที่ผมกังวลใจมาตลอด ทีมชุดนี้ไม่มีคุณภาพ ไร้ความนิ่ง และฟอร์มการเล่น ของนักเตะบางคน ก็ต้องบอกเลยว่า แย่มาก ๆ ผมไม่เคยเชื่อมั่นในนักเตะเหล่านี้เลย”

“ผมเห็น มาร์คัน แรชฟอร์ด ชัดที่สุดก็วันนี้ ภาษากายในการเล่นบอลของเขา มันทำเอาผมช็อกไปเลย เขาดูเฉยเมยมาก ๆ เมื่อรูปเกมไม่เข้าทางเขา ซึ่งคุณควรจะต้องต่อสู้สิ เพราะนี่คุณกำลังเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่นะ! ผมไม่เห็นความเป็นผู้นำอยู่ในทีมชุดนี้เลยบอกตรง ๆ ตอนนี้ผมกังวลใจกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก ๆ”

นอกจากนี้ ก็ยังทิ้งทายบทสัมภาษณ์ไว้ด้วยว่า “โอเล่ (กุนนาร์ โซลชาร์) จะต้องตกงานด้วยนักเตะเหล่านี้แหละ แล้วมันก็จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ด้วย”

โดยในเกมการแข่งขันนัดนี้ ก็ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียสถิติ แพ้ อาร์เซนอล คาบ้าน ในเกมพรีเมียร์ลีก ในรอบหลายปี ซึ่งครั้งสุดท้ายเคยเกิดขึ้นเมื่อ เดือน กันยายน 2006 จบสถิติของการ แพ้ อาร์เซนอล 13 แมตช์ ในลีกติดต่อกันไปในที่สุด (ชนะ 8 เสมอ 5)

ในเกมนี้ ปีศาจแดง เสียประตูจากการยิงจุดโทษ โดยการเข้าบอลพลาดของ ปอล ป๊อกบา และผู้ยิงประตูก็คือ ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง