อนาคตสดใส “ปีศาจแดง” จ่อเข้าชิงยูโรปาลีก

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โรม่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 9 แฟนเจ้าบ้านได้เฮก่อน

จากจังหวะของ ปอล ป๊อกบา ลากบอลจากริมเส้นทางฝั่งซ้าย จ่ายให้ เอดินสัน คาวานี่ ตวัดบอลในเขตโทษไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส สอดเข้ามาชิพบอล ข้ามตัว เปา โลเปซ นายทวารหมาป่าเข้าประตู แมนยู ออกนำ 1-0

นาทีที่ 13 “หมาป่า” ไล่ตีเสมอทันควัน

จากจังหวะของ ริค คาร์สดอร์ป ฟูลแบ็กทีมเยือนที่เติมสูงขึ้นมาวิ่งมาสไลด์บอลที่กำลังจะออกเส้นหลังในเขตโทษด้านขวากลับเข้ามาแต่ บอลไปโดนแขน ปอล ป็อกบา ที่ทิ้งตัวดัก ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษแก่ทีมเยือน และเป็น ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด โรม่า ไล่มาไว 1-1

นาทีที่ 26 จังหวะสุดท้ายของ เปา โลเปซ ช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะของ ปอล ป็อกบา ทำเกมขึ้นมาตรงกรอบก่อนหาปั่นบอลนอกกรอบเขตโทษ บอลเลี้ยวกำลังจะเข้ามุดประตูทางขวา แต่ เปา โลเปซ นายทวารหมาป่าพุ่งปัดออกไปได้ แต่จังหวะลงไหล่ลงพื้นจนเจ็บต้องเปลี่ยนเอา อันโตนิโอ มิรันเต้ มือกาวสำรองเฝ้าเสาแทน

นาทีที่ 34 การประสานงานกันของแนวรุก “หมาป่า”

จากจังหวะของ เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า เลี้ยงบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายจ่ายเข้ากลางมาที่ เฮนริค มคิทาร์ยาน จ่ายบอลลอดขาทะลุเข้าในเขตโทษให้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ วิ่งมารับบอลก่อนปาดมาหน้าประตูให้ เอดิน เชโก้ เข้าชาร์จจ่อ ๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ โรม่า ออกนำ 1-2

นาทีที่ 45+4 “ปีศาจแดง” พลาดโอกาสตีเสมอ

จากจังหวะของ โรเจอร์ อิบันเญซ แนวรับโรม่าจ่ายบอลขวางสนามพลาดถูก เอดินสัน คาวานี่ แย่งก่อนกระชากบอลหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ แต่จังหวะยิงกลับยิงไปติดบล็อก อันโตนิโอ มิรันเต้ นายทวารทีมเยือน ที่ออกมาได้ไว

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหลัง โรม่า อยู่ที่ 1-2 เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างจังหวะเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคมในจังหวะจบสกอร์กลายเป็นทีมเยือนที่บุกน้อยกว่ากลับชิงทำประตูออกนำไปได้ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง

เปิดฉากครึ่งหลังเข้าสู่นาทีที่ 48 แมนยูไล่ตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะของ  ปอล ป็อกบา วางบอลทิ้งขึ้นหน้ามาที่ เอดินสัน คาวานี่ ก่อนจะแตะต่อให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส พาเข้าเขตโทษจ่ายคือมาให้ คาวานี่ ยิงตามน้ำบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม แมนยู ตีเสมอ 2-2

นาทีที่ 64 คาวานี่ ซัดลูกที่สองให้ตัวเอง

จากจังหวะของ ลุค ชอว์ เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายบอลเข้ากลางให้ ปอล ป็อกบา จ่ายต่อไปที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไหลเข้าเขตโทษด้านขวาให้ อารอน วาน-บิสซาก้า ยิงทันที แต่ยังถูก อันโตนิโอ มิรันเต้ นายทวารโรม่าปัดออกมาบอลไม่พ้นอันตรายเข้าทาง เอดินสัน คาวานี่ วิ่งมาตามซ้ำตุงตาข่ายเข้าไปไม่พลาด แมนยู ออกนำอีกครั้ง 3-2

นาทีที่ 69 โรม่า เมาหมัดตั้งเกมของตัวเองไม่ได้

จากจังหวะของ มาร์คัส แรชฟอร์ด เปิดบอลเรียดเข้ามาให้ เอดินสัน คาวานี่ ก่อนโดน คริส สมอลลิ่ง เข้ามาชนทางด้านหลังล้มลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าชี้เป็นจุดโทษและเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับหน้าที่สังหารยิงเสยตาข่ายด้านซ้ายเข้าไปไม่พลาด แมนยู ทิ้งห่าง 4-2

นาทีที่ 75 แมนยู ไม่ผ่อนเครื่องเดินหน้าพังประตู

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ลุค ชอว์ เล่นสั้นมาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด จ่ายบอลเรียดไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดเข้ากลางบอลถึง ปอล ป็อกบา ขึ้นโหม่งไร้ตัวประกบบอลลอยซุกก้นประตูเข้าไปไม่เหลือ แมนยู ทิ้งห่าง 5-2

นาทีที่ 84 เมสัน กรีนวู้ด ซัดประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ เอดินสัน คาวานี่ จ่ายบอลจังหวะเดียวให้ เมสัน กรีนวู้ด พาเลี้ยงเข้าเขตโทษ ก่อนยิงลอดตัวแนวรับทีมเยือนที่พยายามขวางบอลพุ่งตรงกรอบแต่ อันโตนิโอ มิรันเต้ นายทวารหมาป่าพยายามปัดแต่บอลยังปลิ้นเข้าประตูไป แมนยูนำโด่ง 6-2

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ถล่ม โรม่า ไป 6-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลในช่วงครึ่งเวลาหลังเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้อย่างเหนือชั้นและสร้างจังหวะจบสกอร์ได้มากขึ้นจากครึ่งแรกทำโอกาสตีตั๋วเข้าชิงยูโรปาลีกเป็นหนที่สองของ ผีแดง ถือว่าไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด โดยเกมหน้านัดที่สองต้องบุกไปเยือน โรม่า วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  พบกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน โรม่า พบกับ ซามพ์โดเรีย ในวันที่ 3 พฤษภาคม  2021