อย่างช็อค! นอริชปลด “ฟาร์เค่” หลังพาทีมเฮนัดแรก

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ นอริช ซิตี้ สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ประกาศปลดกุนซือ ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ ออกจากตำแหน่งแล้วหลังจบเกมบุกไปพิชิต เบรนท์ฟอร์ด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พ.ย. ซึ่งเป็นเกมที่ นกขมิ้นเหลืองอ่อน คว้าชัยชนะได้เป็นนัดแรกของฤดูกาล

กลายเป็นข่าวช็อคขึ้นมาจนได้เมื่อ นอริช แถลงปลด ฟาร์เค่ อย่างปัจจุบันทันด่วนอันทำให้ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันพ้นไปจากถิ่น แคร์โรว์ โร้ด หลังเข้ามารับงานเป็นเวลาสี่ปีครึ่งแม้เจ้าตัวจะคุมทีมเก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จอย่างที่แฟนบอลรอคอย

นอกจาก ฟาร์เค่ แล้ว นอริช ได้เผยว่าทีมงานสตาฟฟ์ของเขาทั้ง เอ็ดดี้ รีเมอร์ , คริส โดโมกัลล่า และ คริสโตเฟอร์ จอห์น จะเก็บข้าวของออกไปจากทีมด้วยเช่นกัน “การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป็นเพราะสโมสรต้องการสิ่งที่ดีที่สุด” สจ๊วร์ต เว็บเบอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของทีมบ๊วยใน พรีเมียร์ลีก เอ่ย

“ผมรู้ดีว่า ดาเนี่ยล และสตาฟฟ์ของเขาทุ่มเทต่อการคว้าความสำเร็จในระดับนี้ แต่เรารู้สึกว่าถึงเวลาที่เหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อโอกาสดีที่สุดต่อการอยู่รอดใน พรีเมียร์ลีก ของเรา ทุกคนในทีม นอริช ซิตี้ ขอขอบคุณ ดาเนี่ยล และสตาฟฟ์ของเขาที่ร่วมเดินทางมากับเรา พวกเขาช่วยให้เราได้แชมป์ แชมเปี้ยนชิพ สองสมัย เรามีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมร่วมกันมากมาย และมันเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้”

“ดาเนี่ยล และสตาฟฟ์ของเขาจะเป็นที่ต้อนรับที่นี่ตลอดไป ผมอยากขอบคุณการทำงานหนักของพวกเขา และขออวยพรให้พวกเขาโชคดีในอนาคต เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องมองไปข้างหน้า เรามีอีก 27 เกมในลีก และมันยังเป็นเส้นทางอีกยาวไกลในซีซั่นนี้ เรารู้ว่าเราสามารถเริ่มต้นเก็บแต้มได้แล้วเพื่อปีนอันดับตารางในลีก”

จากการปลด ฟาร์เค่ ของ นอริช ซิตี้ หมายความว่าผู้จัดการทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ตกเก้าอี้ในซีซั่นนี้ไปแล้วประกอบไปด้วย ซิสโก้ มูนยอซ, สตีฟ บรู๊ซ และ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กับ ดีน สมิธ ถูกมองว่ากำลังตกที่นั่งลำบาก