อย่าเหลิง เซาธ์เกต กำชับแข้งอังกฤษ ห้ามประมาทโปแลนด์

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เตือนลูกทีมอย่าหลงตัวเองในเกมดวลกับ โปแลนด์ วันพุธนี้ พร้อมระบุมีแผนรับมือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นพิเศษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า ลูกทีมของตนไม่ควรมั่นใจในศักยภาพตัวเองจนเกินไป หากต้องการคว้าชัยชนะในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ นัดสำคัญ ที่ “สิงโตคำราม” มีคิวบุกไปเยือน โปแลนด์ วันพุธที่ 8 กันยายนนี้ 

ถึงแม้ทำได้แค่เป็นรองแชมป์ ยูโร 2020 เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม แต่ อังกฤษ สามารถกลับมาสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้ง และกำลังอยู่บนเส้นทางที่สดใส สำหรับการผ่านเข้าไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ หลังคว้าชัยเหนือ ฮังการี และ อันดอร์ร่า มาติดๆ ด้วยสกอร์ 4-0 เหมือนกัน 

“สิงโตคำราม” ที่ปัจจุบันรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ไอ จะโกยคะแนนหนี โปแลนด์ ทีมอันดับสอง เป็น 8 แต้มทันที หากคว้าชัยชนะที่กรุงวอร์ซอว์ได้ แต่ เซาธ์เกต มองว่า ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน 

“มันจะถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับเราเลย สำหรับการผ่านเข้าไปเล่น เวิลด์ คัพ ถ้าเราเก็บชัยชนะที่ วอร์ซอว์ ได้ ดังนั้นแรงจูงใจในเกมนี้จึงสูงมากๆ แต่เราก็ต้องอย่ามีความรู้สึกที่ว่า เราเป็นทีมที่ดีกว่าที่เราเป็นอยู่ในขณะนี้ด้วย”

“การแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งของกลุ่มนี้ยังคงดุเดือด และเราไม่สามารถพูดได้ว่า เราจะเป็นแชมป์กลุ่มนี้แน่ๆ เกมที่ โปแลนด์ เราจะต้องเจอกับความท้าทายที่แตกต่างออกไปจากเกมก่อนๆ ดังนั้นเราจะผิดพลาดไม่ได้เลย” กุนซือวัย 51 ปี กล่าว

นอกจากนี้ เซาธ์เกต ระบุว่า ทีมตนมีแผนรับมือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิงกัปตันทีมชาติโปแลนด์ เป็นพิเศษ “เรารู้ว่า พวกเขามีนักเตะคนอื่นๆ ที่เก่งหลายคน และก็เล่นได้ดีในเกมที่ เวมบลีย์ (อังกฤษ ชนะ 2-1 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม) ใช่ เราเตรียมรับมือ เลวานดอฟสกี้ เป็นพิเศษ แต่เราก็ต้องพร้อมในการดวลกับพวกเขาทั้งทีมเช่นกัน”