“อลาบา” ไม่ปิดโอกาสซบ “ลิเวอร์พูล” และ 3 ทีมยักษ์เปิดศึกชิงตัว

ดาวิด อลาบา กองหลังของบาเยิร์น มิวนิก ตกเป็นข่าว ไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายไปร่วมทีมลิเวอร์พูลในเดือนมกราคมปีหน้า

ฟุตบอล อินไซเดอร์ ตีข่าว ดาวิด อลาบา กองหลังทีมชาติออสเตรียของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก สโมสรในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ไม่ปิดโอกาสความเป็นไปได้ที่จะย้ายไปร่วมทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเดือนมกราคมปีหน้า

สำหรับ อลาบา วัย 28 ปี จะหมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิก ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า และมีแนวโน้มสูงมากที่จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ เพื่อย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ให้กับอาชีพค้าแข้ง ขณะที่ เสือใต้ ก็พร้อมพิจารณาปล่อยเขาออกจากทีมในช่วงปีใหม่นี้ ดีกว่าที่จะรอเสียไปแบบฟรีๆ และตามรายงานล่าสุดระบุว่า ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในทีมที่ให้ความสนใจ อลาบา หลังจากที่บรรดาแนวรับคนสำคัญอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ มีาการบาดเจ็บและต้องพักยาวอย่างไม่มีกำหนด ขณะที่ อลาบา ก็ไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายมาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ เช่นกัน

ทั้งนี้ นอกจาก ลิเวอร์พูล แล้ว สองสโมสรดังในศึก ลา ลีกา สเปน อย่าง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด และ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา รวมถึง “ม้าลาย” ยูเวนตุส จากศึกกัลโช เซเรีย อา ก็พร้อมจะเปิดศึกแย่งชิงตัว อลาบา ที่สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหลัง, แบ็กซ้าย และกองกลาง ด้วยเช่นกัน