“อลาเบส” เปิดบ้านเฉือน “บายาโดลิด” คว้าแต้มหนีโซนตกชั้น

การแข่งขันในศึก ลา ลีกา สเปน ระหว่าง อลาเบส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล บายาโดลิด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเข้าสู่นาทีที่ 10 เป็นทางเจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ โตมาส ปีน่า พาบอลลุยขึ้นมาตรงกลางบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะหาช่องตะบันด้วยขวาบอลพุ่งแรงแต่ก็หลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 15 อลาเบส โหมบุกหนัก

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลวางเข้ามาลุ้นในกรอบเขตโทษก่อนจะเป็นทาง อัลเบร์โต้ โรดริเกซ ได้ขึ้นโหม่งแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 24 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะของ การ์เซีย ซานเชซ จ่ายบอลทะลุช่องหวังให้กับ ลูกัส เปเรซ สปีดหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่เป็นทาง จอร์ดี้ มาซิป ที่อ่านเกมได้ดีออกมาตัดบอลไว้ได้ก่อน

นาทีที่ 35 ทีมเยือนได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ คิค เปเรซ พาบอลขึ้นมากลางสนามก่อนจ่ายออกซ้ายไปให้ ออสการ์ ปลาโน่ เติมสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดเข้ามาหน้าปากประตูและเป็น ชอน ไวส์มัน ที่ได้ขึ้นโขกแต่โหม่งโดนไม่ดีบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มากยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 บอลส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนามทั้งสองทีมยังสร้างจังหวะสกอร์กันได้น้อยอยู่ ต้องมาติดตามกันต่อว่าช่วงครึ่งเวลาหลังผลจะออกมาเป็นอย่างไร

นาทีที่ 48 เจ้าบ้านเร่งเครื่องตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง

จากจังหวะลูกฟรีคิกตรงกลางสนามระยะประมาณ 25 หลา เป็นทาง โตมาส ปีน่า รับหน้าที่ปั่นบอลลูกนี้ข้ามกำแพงแต่ก็ยังมาตรงตัว จอร์ดี้ มาซิป ทุบออกมาได้ไม่ยาก

นาทีที่ 50 ทีมเยือนได้ตอบโต้

จากจังหวะของ โรเก้ เมซ่า ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายบริเวณใกล้กรอบเขตโทษก่อนจะโยกตัดเข้าในแล้วปั่นด้วยขวาแต่ ดาเนียล ปาเชโก้ อ่านเกม และยืนคุมเสาไว้อยู่แล้วรับเอาได้ไม่ยาก

ผ่านมาหนึ่งชั่วโมงเจ้าบ้านไม่รอช้าปรับเกมทันที โดยเปลี่ยนเอา มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรีย ลงมาเล่นแทน ซิโม่ นาบาร์โร่ และเอา อินีโก้ กอร์โดบา ลงมาแทน หลุยส์ ริโอฆ่า เปลี่ยนสองคนรวดสำหรับฝั่งเจ้าบ้าน

นาทีที่ 65 เจ้าบ้านเอาจนได้

จากจังหวะของ มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรีย เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเรียดเข้าไปหน้าประตูและเป็น มาโต้ โฆเซลู ที่วิ่งสอดเข้าไปยิงส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ อลาเบส ออกนำ 1-0

นาทีที่ 76 เจ้าบ้านเกือบมีโชค

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะไกลเกือบกลางสนามของ ลูกัส เปเรซ  เปิดบอลเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษบอลมี ฟลอริย็อง เลอเชิน พยายามพุ่งเข้าไปจิ้มบอลแตไม่ถึง บอลกระดอนพื้นเกือบเข้าประตู แต่ จอร์ดี้ มาซิป ยังปัดทิ้งออกได้หวุดหวิด

นาทีที่86 จอร์ดี้ มาซิป โชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากจังหวะขึ้นเกมมาทางฝั่งขวา มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรีย  เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตูบอลถึง เอ็ดการ์ เมนเดซ ได้ขึ้นโขกแต่ต้องชม จอร์ดี้ มาซิป ที่โชว์ซุปเปอร์เซฟบินไปปัดเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

จบเกม อลาเบส เอาชนะ เรอัล บายาโดลิด ไปได้ 1-0 รูปเกมเกือบจะเป็นของทางเจ้าบ้าน อลาเบส ที่ครองเกมบุกได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ขาดความเฉียบคมสร้างโอกาสยิงได้ถึง 20  ครั้ง แต่ตรงกรอบแค่ 5 ครั้งและเปลี่ยนมาได้เป็น 1 ประตู แต่ก็ดีพอที่จะคว้าสามแต้มจากในบ้านไปได้ ทำให้ปัจจุบัน อลาเบส มี 22 คะแนน อยู่อันดับ 15  และทางด้าน เรอัล บายาโดลิด มี 20 คะแนน อยู่อันดับ 17

เกมนัดถัดไปของ อลาเบส พบกับ บาร์เซโลน่า ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน เรอัล บายาโดลิด พบกับ เออิบาร์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021