ออสเตรเลีย แม่นเป้า!! คว่ำ เปรู ลิ่วตั๋วบอลโลกรอบสุดท้าย

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบเพลย์ออฟ เอเชีย/อเมริกาใต้ ระหว่าง ออสเตรเลีย ลงสนามพบกับ เปรู โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-3-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 7 นาที ออสเตรเลีย เกือบมาได้ประตูทะยานขึ้นนำ

จากจังหวะของ อารอน มอย จ่ายบอลมาให้ แม็ทธิว เล็คกี้ หน้ากรอบเขตโทษบอลทะลักมาหา มิตเชลล์ ดุ๊ก ได้ช่องยิงไกลบอลพุ่งออกข้างกรอบทางขวาไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 32 แฟนบอล ออสเตรเลีย เกือบได้เฮ

จากจังหวะของ มาร์ติน บอยล์ ลากบอลมาในเขตโทษก่อนโดน คริสโตเฟอร์ กอนซาเลซ สไลด์เสียบล้มไปกับพื้น แต่กรรมการยังใจแข็งไม่เป่าจุดโทษพร้อมปล่อยเกมดำเนินต่อไป

นาทีที่ 45 ออสเตรเลีย ขึงเกมบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ แจ็คสัน เออร์ไวน์ พาบอลขึ้นมาก่อนจะได้ช่องยิงเน้น ๆ บอลยังพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ออสเตรเลีย ยังคงเสมอ เปรู อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้ายอยู่ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง 

นาทีที่ 69 เปรู ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ คริสเตียน เกว่า เลี้ยงบอลลุยขึ้นมาก่อนจะยิงทางซ้ายในเขตโทษ บอลยังไร้อันตรายชนตาข่ายด้านข้างแทนแฟนบอลทีมเยือนเฮเก้อ

นาทีที่ 81 เปโดร กาเยเซ่ ยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ อัจดิน ฮรูสติช รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะเกือบ 30 หลา บอลข้ามกำแพงคู่แข่งพุ่งตรงกรอบ แต่ เปโดร กาเยเซ่ นายด่านเปรูยังยืนรับแบบไม่ยากเย็น

นาทีที่ 85 ออสเตรเลีย เกือบมาได้ประตูชัย

จากจังหวะของ อาซิซ เบฮิช แตะบอลหลบคู่แข่งถึงสองราย ก่อนเจ้าตัวได้ลองยิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลเลี้ยวออกข้างเสาด้านขวาเพียงนิดเดียว

นาทีที่ 88 ออสเตรเลีย พับสนามบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เอเวอร์ มาบิล ไหลบอลริมเส้นทางด้านซ้าย อัจดิน ฮรูสติช ก่อนจะได้โอกาสยิงเต็มเท้ากลางเขตโทษ เปโดร กาเยเซ่ ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด 

จบเกม 90 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 ต้องต่อเวลาอีก 30 นาที เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าแต่ก้ยังขาดความเฉียบคม ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปเพื่อหาผู้ชนะ

นาทีที่ 99 แม็ตต์ ไรอัน ยังไม่พลาด

จากจังหวะของ เอดิสัน ฟลอเรส ได้ลองโอกาสยิงนอกกรอบบอลยังไปตรงตัว แม็ตต์ ไรอัน ย่อตัวรับช่วยออสซี่ยังอยู่ในแมตช์นี้

นาทีที่ 107 เปรู น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะของ มิเกล เตราโก้ วางบอลข้ามมาในเขตโทษ เอดิสัน ฟลอเรส โหม่งเต็มแรงบอลผ่านมือนายด่านจิงโจ้ก่อนไปชนเสาขวาอย่างจังกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย 

จบเกม 120 นาที ทั้งสองทีมยังหาผู้ชนะไม่ได้ต้องดวลจุดโทษตัดสินโควตาอีกหนึ่งที่ลุยบอลโลก 2022 ก่อนจะเป็น ออสเตรเลีย ที่แม่นโทษเอาชนะ เปรู  ไปได้ 5-4 ลิ่วเล่นเวิลด์คัพ 2022 รอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ปลายปีนี้