อังกฤษ เปิดบ้านไล่ถล่ม ซาน มารีโน่ ไปขาดลอย

การแข่งขันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ไอ  ระหว่าง อังกฤษ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซาน มารีโน่ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ จอห์น สโตนส์ ดันสูงมาจ่ายบอลออกมาทางขวาของเขตโทษให้ รีซ เจมส์ ปาดเข้ากลาง บอลถึง โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน เข้ามาแปบอลแต่โดนไม่เต็มบอลหลุดออกไหลไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 14 เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ซัดประตูออกนำไปก่อน

จากจังหวะของ เบน ชิลเวลล์ จ่ายบอลให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จ่ายกลับมาให้ เบน ชิลเวลล์ จ่ายต่อไปให้ เมสัน เมาท์น ลากบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายจ่ายยัดเข้ากลางมาให้ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ วิ่งมาซัดบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ อังกฤษ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 21 โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ซัดอีกตุง

จากจังหวะของ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ จ่ายบอลจากกลางสนามมาที่ รีซ เจมส์ เปิดบอลจากทางขวาเข้าไปให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ขึ้นโขกส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ อังกฤษ นำห่าง 2-0

นาทีที่ 24 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เบน ชิลเวลล์ ทำเกมขึ้นมาบริเวณกลางสนามได้ลองส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลติดไซด์ก้อยทำให้ เอเลีย เบเนเด็ตตินี่ นายด่านทีมเยือนต้องออกแรงเซฟอีกครั้ง

นาทีที่ 27 เมสัน เมาท์น ได้ลองซัดบ้าง

จากจังหวะของ รีซ เจมส์ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะจ่ายตัดเข้ากลางให้ เมสัน เมาท์น ยิงระยะประมาณ 20 หลา พุ่งเข้าหากรอบประตู แต่ เอเลีย เบเนเด็ตตินี่  ก็ยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 31 ราฮีม สเตอร์ลิ่ง บวกสกอร์เพิ่ม

จากจังหวะของ คริสเตียน โบรลลี่ กองหลังซานมาริโน่ออกบอลไม่ดี มาเข้าทาง เมสัน เมาท์น ตัดบอลได้ก่อนส่งเร็วให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง โยกหลบแนวรับทีมเยือนก่อนจะซัดยัดเสาซ้ายเข้าประตูไปไม่เหลือ อังกฤษ นำห่าง 3-0

นาทีที่ 43 เจ้าบ้านพับสนามบุก

จากจังหวะของ เมสัน เมาท์น พาบอลมากลางสนามก่อนจะจ่ายเข้าเขตโทษทางขวามาให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง โยกหลอกหนึ่งจังหวะก่อนส่งเข้ากลางไปที่ เจสซี่ ลินการ์ด วิ่งมากดเต็มข้อ แต่ เอเลีย เบเนเด็ตตินี่ ยังเซฟเอาไว้ได้

จบครึ่งแรก อังกฤษ ออกนำ ซาน มารีโน่ ไปได้ก่อน 3-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน อังกฤษ ที่ครองบอลบุกกดดันได้ตลอดตุนสกอร์ไปได้ถึงสามลูก

นาทีที่ 53 โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ซัดเพิ่มอีกเม็ด

จากจังหวะของ เบน ชิลเวลล์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ เจสซี่ ลินการ์ด สอดมาทางซ้ายลากบอลเข้าเขตโทษแล้วปาดเรียดไปให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน แปหน้าปากประตูเข้าไปไม่เหลือ อังกฤษ นำโด่ง 4-0

นาทีที่ 71 เจมส์ วอร์ด-พราวส์ เกือบซัดประตูเพิ่มได้

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ปั่นบอลข้ามกำแพงผู้เล่นทีมเยือนเกือบเข้าตาข่าย แต่นายด่านซาน มาริโน่ ยังปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 78 เจสซี่ ลินการ์ด ยังพังประตูไม่ได้

จากจังหวะของ เจสซี่ ลินการ์ด รับบอลหน้ากรอบเขตโทษโชว์สกิลหมุนตัวหลบผู้เล่นทีมเยือนเข้าเขตโทษ แล้วกดบอลเรียด แต่ เอเลีย เบเนเด็ตตินี่ ยังเซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 83 โอลลี่ย์ วัตกิ้นส์ ซัดประตูแรกในชุดทีมชาติ

จากจังหวะของ เจสซี่ ลินการ์ด จ่ายบอลให้ ฟิล โฟเด้น ไหลต่อไปที่ โอลลี่ย์ วัตกิ้นส์ จับบอลในเขตโทษก่อนหาช่องยิงส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ อังกฤษ ทิ้งห่าง  5-0 

จบเกม อังกฤษ เอาชนะ ซาน มาริโน่ ไปได้ถึง 5-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำไปได้ถึง 85% และสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ไปได้มากกว่าทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยาก เก็บสามแต้มแรกไปได้สบาย 

เกมนัดถัดไปของ อังกฤษ พบกับ แอลเบเนีย ในวันที่ 29 มีนาคม 2021 และทางด้านทีมเยือน ซาน มารีโน่ พบกับ ฮังการี ในวันที่ 29 มีนาคม 2021