“อัซซูร่า” นาโปลี อัด “หมาป่า” โรม่าเละ 4-0

เกมการแข่งขันในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นการพบกันระหว่าง นาโปลี เปิดบ้าน เล่นในระบบ 4-3-3 รับการมาเยือนของ โรม่า มาสู้ด้วยในระบบ 3-4-2-1

ดรีส์ เมอร์เท่นส์สอดมาดีดเกือบเข้า

นาทีที่ 14 ฟาเบียน รูอิซ จ่ายบอลจากกลางสนามออกมาที่ มาริโอ รุย เติมขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะตบบอลเข้ากลางเขตโทษ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ วิ่งมาดีดบอลเปลี่ยนทางกลิ้งออกข้างเสาสองแบบได้ลุ้น

นาโปลีบุกหนัก

นาทีที่ 20 มาริโอ รุย เข้าปั๊มบอลและแย่งบอลจากผู้เล่นโรม่ามาได้ ก่อนจะส่งขึ้นหน้ามาที่ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ จ่ายบอลเร็วต่อให้ ปิเอโตร ซิลินสกี้ หลุดไปยิงบอลในเขตโทษแต่เบาเกินเข้ามือ อันโตนิโอ มิรันเต้ รับไว้ได้

ลูกปั่นสุดสวยของ ลอเรนโซ่ อินซินเย่

นาทีที่ 31 จากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษทางฝั่งซาย เป็น ลอเรนโซ่ อินซินเย่ รับหน้าที่ปั่นฟรีคิก บอลพุ่งโค้งข้ามกำแพงหนีมือ อันโตนิโอ มิรันเต้ เข้าตาข่ายไปอย่างสวยงาม นาโปลี ออกนำไปก่อน 1-0

จบครึ่งแรก เป็นเจ้าบ้านนาโปลี ที่กุมความได้เปรียบออกนำ โรม่า ไปได้ก่อน 1-0 จากลูกฟรีคิดสุดสวยของ ลอเรนโซ่ อินซินเย่

อันโตนิโอ มิรันเต้ ช่วยทีมเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 49 ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะส่งออกทางขวาให้ เออร์วิง โลซาโน่ เลี้ยงตัดเข้าในก่อนจะยิงบอลไปตรงตัว อันโตนิโอ มิรันเต้ ปัดออกหลังได้

ฟาเบียน รูอิซ ส่องไกลสุดสวย

นาทีที่ 64 ลอเรนโซ่ อินซินเย่ พาบอลขึ้นมากลางสนาม ส่งบอลให้กับ ฟาเบียน รูอิซ แต่งบอลหน้ากรอบเขตโทษ กดเรียดบอลพุ่งเข้าเช็คสองด้านในเข้าประตูเรียบร้อย นาโปลี นำห่าง 2-0

นาโปลี โหมบุกหนักจนได้ประตูที่สาม

นาทีที่ 81 มัตเตโอ โปลิตาโน่ เปิดบอลมาหน้ากรอบเขตโทษให้ เอลิฟ เอลมาส ยิงไปแต่ยังโดน อันโตนิโอ มิรันเต้ ผู้รักษาประตูโรม่าเซฟเอาไว้ได้ แต่บอลยังกระฉอกมาเข้าทาง ดรีส์ เมอร์เท่นส์ วิ่งเข้ามายิงซ้ำตุงตาข่ายไม่เหลือ นาโปลี นำห่าง 3-0

ฟอร์มโหด มัตเตโอ โปลิตาโน่ หลบสองหลบสามก่อนส่งบอลเข้าประตู

นาทีที่ 87 มัตเตโอ โปลิตาโน่ เก็บตกบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเลี้ยงแหวกแนวรับโรม่าไปได้ถึงสองคน และแตะโยกหนี อันโตนิโอ มิรันเต้ แล้วแปเข้าโล่งๆแบบเหนือชั้น นาโปลี ทิ้งห่าง 4-0

จบเกม นาโปลี เอาชนะ โรม่า ไปได้ 4-0 เป็นเจ้าบ้าน นาโปลี ที่ครองเกมบุกได้ดีกว่า มีโอกาสจบสกอร์ถึง 14 ครั้ง ตรงกรอบ 8 ครั้ง สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ถึง 4 ลูก ส่งลให้ นาโปลี คว้าสามแต้มได้และมีคะแนนอยู่ 17 คะแนน เป็นอันดับ 5  และ โรม่า มีคะแนนอยู่ 17 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 6

เกมนัดถัดไปของ นาโปลี พบกับ อาแซด อัลค์มาร์ ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก วันที่ 4 ธันวาคม 2020 และทางด้านโรม่า พบกับ ยัง บอยส์ ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก วันที่ 4 ธันวาคม 2020