อัศวินสีส้ม ฟอร์มดุ บุกมาบี้ ยิบรอลตาร์ เละคาบ้าน 0-7

การแข่งขันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี ระหว่าง ยิบรอลตาร์  เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฮอลแลนด์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 5-4-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมผ่านมา 20 นาที ฮอลแลนด์ บุกอยู่ฝ่ายเดียว พลาดโอกาสขึ้นนำ 

จากจังหวะซัดของ สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ ปั่นด้วยซ้ายไปติดมือ เดย์ล โคลอิ้ง ปัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง เมมฟิส เดอปาย ซ้ำจ่อๆก็ยิงติดเซฟไปเหลือเชื่อ

นาทีที่ 22 เมมฟิส เดอปาย พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ เมมฟิส เดอปาย พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะได้โอกาสซัดเต็มข้อแต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะได้ประตู

นาทีที่ 27 ทีมเยือน เร่งเครื่องไม่หยุด 

จากจังหวะของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ได้ลองยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเกือบเสียบเสาไกล แต่ เดย์ล โคลอิ้ง ยังผวาปัดทิ้งไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 42 ฮอลแลนด์ ทะยานขึ้นนำ

จากจังหวะของ เดนเซล ดัมฟรีส์ เก็บบอลได้ในเขตโทษไหลย้อนมาให้ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม จับบอลไม่ดีหลุดมาเข้าทาง สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ ปั่นด้วยซ้ายตามน้ำส่งบอลซุกตาข่ายไปเข้าอย่างสวยงาม ฮอลแลนด์  ออกนำ 0-1

จบครึ่งแรก ยิบรอลตาร์ ตามหลัง ฮอลแลนด์ อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือน ฮอลแลนด์ ที่พับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียวแต่ก็ยังใช้โอกาสเปลืองทำได้เพียงลูกเดียวจากการเข้าทำหลายครั้ง ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 ฮอลแลนด์ มาบวกสกอร์เพิ่มอีกเม็ด

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งขวาของ สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ หลุดขึ้นมาจ่ายเข้าเขตโทษถึง ลุค เดอ ยอง แปตามน้ำบอลผ่านมือ เดย์ล โคลอิ้ง เข้าไปไม่พลาด ฮอลแลนด์ นำห่าง 0-2

นาทีที่ 61 เมมฟิส เดอปาย ซัดเพิ่มให้ทีม

จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้ายของ เมมฟิส เดอปาย ยิงบอลไปแฉลบกำแพงเปลี่ยนทางก่อนเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ฮอลแลนด์ นำห่าง 0-3

นาทีที่ 62 ไวจ์นัลดุม ไม่พลาดบวกสกอร์เพิ่ม

จากจังหวะของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม สอดเข้ามาโหม่งแต่บอลยังติดเซฟ เดย์ล โคลอิ้ง ปัดมาเข้าทาง จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม อีกครั้งกดด้วยซ้ายซ้ำเข้าไปไม่พลาด ฮอลแลนด์ ทิ้งห่าง 0-4

นาทีที่ 64 “อัศวินสีส้ม” บุกมาพังประตูที่ห้า 

จากจังหวะของ เมมฟิส เดอปาย จ่ายบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาบอลถึง ดาวี่ คลาสเซ่น ปาดข้าในถึง ดอนเยลล์ มาเล็น ชาร์จเข้าไปง่ายๆไม่พลาด ฮอลแลนด์ ทิ้งห่าง 0-5

นาทีที่ 85 ฮอลแลนด์ ยังไม่หน่ำใจ 

จากจังหวะขึ้นบอลทางฝั่งขวาของ โอเว่น ไวน์ดัล เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ เมมฟิส เดอปาย จับบอลไม่ดีไหลมาเข้าทาง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ตะบันด้วยขวาส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ฮอลแลนด์  นำโด่ง 0-6

นาทีที่ 88 ฮอลแลนด์ มาได้ประตุปิดกล่อง 

จากจังหวะของ โอเว่น ไวน์ดัล เก็บบอลทางฝั่งซ้ายดึงจังหวะก่อนได้ช่องปาดเข้าในไปถึง เมมฟิส เดอปาย ยิงเข้าไปไม่เหลือ ฮอลแลนด์  นำโด่ง 0-7

จบเกม ยิบรอลตาร์ แพ้ให้กับ ฮอลแลนด์ ไปแบบขาดลอย 0-7 เปอร์เซ็นต์การครองบอลและจังหวะเข้าทำเป็นที่ทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน ทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ ฮอลแลนด์ มี 6 แต้มจากการแข่งขัน 3 นัด

เกมนัดถัดไปของ ยิบรอลตาร์  พบกับ ลัตเวีย ในวันที่ 2 กันยายน 2021 และทางด้านทีมเยือน ฮอลแลนด์ พบกับ ยูเครน ในวันที่ 14 มิถุนายน 2021