อาซาร์ สุดคม!! พาเสือเหลืองคว้าชัยเหนือ อิงโกลสตัดท์ ทะลุเข้าสู่รอบต่อไป

การแข่งขันศึกฟุตบอล เดเอฟเบ โพคาล ระหว่าง ดอร์ทมุนด์ ลงสนามพบกับ อิงโกลสตัดท์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 5-4-1

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที “เสือเหลือง” ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งขวาของ โธมัส เมอนิเย่ร์ เปิดบอลเข้าเขตโทษลึกไปเสาไกลถึง มาริอุส วูล์ฟ โหม่งไม่ดีบอลไปเข้ามือ ฟาบิยาน บุนติช รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 27 ดอร์ทมุนด์ เกือบมาได้ประตูทะยานขึ้นนำ

จากจังหวะความสามารถเฉพาะตัวของ มาริอุส วูล์ฟ เก็บบอลได้ทางฝั่งซ้ายกระชากตัดเข้าในได้ช่องยิงด้วยขวาแต่บอลยังไปติดเซฟ ฟาบิยาน บุนติช ปัดทิ้งข้ามคานออกได้หวุดหวิด

นาทีที่ 28 จู๊ด เบลลิงแฮม เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะลูกเตะมุมต่อเนื่องบอลเปิดเข้ามากลางก่อนบอลจะมาเข้าทาง จู๊ด เบลลิงแฮม ดึงเข้าขวาหาช่องก่อนปั่นโค้งบอลผ่านบล็อคแนวรับ อิงโกลชตัดท์ พุ่งไปชนคานเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 31 เจ้าบ้าน พลาดโอกาสทอง

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลเปิดเข้ากลางไป แนวรับ อิงโกลชตัดท์ จับบอลลั่นไปเข้าทาง มัทซ์ ฮุมเมิลส์ ซัดบอลเข้าไปตุงตาข่ายไม่เหลือ แต่ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ เอ็มเร่ ชาน ไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 40 อิงโกลชตัดท์ ยิงตรงกรอบหนแรก

จากลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้ายของ มาร์ค ชเตนเดร่า วิ่งมาปั่นด้วยขวาข้ามกำแพงแต่ก็ยังไปตรงตัว มาร์วิน ฮิทซ์ ชกทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

จบครึ่งเวลาแรก ดอร์ทมุนด์ ยังเสมอกับ อิงโกลชตัดท์ อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้าย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 54 “เสือเหลือง” น่าจะมาได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ 

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งซ้ายของ ยูเลี่ยน บรันด์ท เปิดบอลยาวเข้าเขตโทษข้ามไปเสาไกลถึง โธมัส เมอนิเย่ร์ โหม่งชงเข้าในให้ ชเตฟเฟิน ทิกเก็ส ได้โหม่งเต็ม ๆ บอลไปแฉลบหัว ฟาบิยาน บุนติช พุ่งไปชนคานอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 70 ดอร์ทมุนด์ มาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะประสานงานกันอย่างสวยของ เรเนียร์ จ่ายบอลออกขวาไปให้ ยูเลี่ยน บรันด์ท จ่ายบอลคืนเข้ากรอบมาให้ ธอร์กาน อาซาร์ สอดมาชาร์จจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าไปไม่พลาด ดอร์ทมุนด์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 81 “เสือเหลือง” มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ ยูเลี่ยน บรันด์ท เก็บบอลได้ทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลหยอดเข้าเขตโทษลึกไปเสาไกลถึง ธอร์กาน อาซาร์ สอดตัดหน้า มิชาเอล ไฮน์โลธ แปเข้าไปไม่เหลือ ดอร์ทมุนด์ ทิ้งห่าง 2-0

จบเกม ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ อิงโกลชตัดท์ ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน และยังสร้างจังหวะเข้าทำได้ดุดันกว่า ทำให้เกมนี้ เสือเหลือง เปิดบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ ดอร์ทมุนด์ ผ่านทะลุเข้าสู่รอบต่อไป