อาร์เซน่อล ท็อปฟอร์ม!! เปิดบ้านไล่อัด “ยูงทอง” 4-2

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-1-4-1

เขี่ยบอลเริ่มมาได้ 2 นาที  “ปืนใหญ่” ได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะของ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง จ่ายบอลให้กับ เซดริก โซอาเรส วิ่งทะลุมาก่อนจะจ่ายจากสุดเส้นหลังมาให้ โอเดการ์ด ไหลต่อให้ เอมิล สมิธ โรว์ วิ่งมายิงแต่บอลพุ่งเหินคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 12 ทีมเยือนได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ แจ็ค แฮร์ริสัน เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายมาเสาแรกให้ แพทริก แบมฟอร์ด เบียดเอาชนะ กาเบรียล มากัลเญส ก่อนได้ขึ้นโหม่งบอลพุ่งไปเข้ามือ แบรนด์ เลโน่ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 14 อาร์เซน่อล มาชิงขึ้นนำไปก่อน 1-0 

จากจังหวะของ กรานิต ชาก้า จ่ายบอลออกซ้ายให้ โอบาเมยอง เลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษสับขาหลอกก่อนยิงด้วยขวาเสาแรกบอลพุ่งเข้าประตูไป อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ หมดสิทธิ์ป้องกัน อาร์เซน่อล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 26 ทีมเยือนเร่งเครื่องหวังทวงประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ ราฟินญ่า เลี้ยงจี้เข้าไปในกรอบแล้วเปิดบอลมาเสาไกลให้ แจ็ค แฮร์ริสัน ได้ยิงด้วยซ้ายเสาแรก แต่ แบร์นด์ เลโน่ พุ่งมารับเข้ามือเอาไว้ได้

นาทีที่ 34 อาร์เซน่อล มาได้ลูกที่จุดโทษ

จากจังหวะที่ บูคาโย่ ซาก้า เลี้ยงบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนโดน เลียม คูเปอร์ กระแทกล้มลงไปผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษก่อนจะวิ่งไปเช็ก วีเออาร์ จากมอนิเตอร์ข้างสนาม กลับมายกเลิกไม่ให้จุดโทษแก่เจ้าถิ่นเนื่องจากมองว่าเป็นจังหวะที่ ซาก้า นั้นพุ่งล้มไปเอง

นาทีที่ 39 เจ้าบ้านได้ประตูนำห่าง

จากจังหวะของ อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ เสียท่าโดน บูคาโย่ ซาก้า วิ่งมาแย่งบอลตัดหน้าในกรอบก่อนที่ อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ จะเข้าช้าทำให้ซาก้าล้มลงไป ผู้ตัดสินวิ่งเป่าให้จุดโทษทันที และเป็น ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือให้ อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0 

นาทีที่ 45 เอ็คตอร์ เบเยริน ซัดลูกนี้เข้าไปไม่พลาด

จากจังหวะของ  ดานี่ เซบายอส จ่ายบอลให้ เอ็คตอร์ เบเยริน หลุดเข้าไปยิงมุมแคบเบียดเสาผ่านตัว อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ เข้าไปอย่างเด็ดขาด อาร์เซน่อล นำห่าง 3-0 

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ออกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 3-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ที่ทำเกมได้ดุดันกว่าและทะลวงประตูไปได้ถึงสามลูกทำให้ช่วงครึ่งเวลาหลังเล่นง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

นาทีที่ 47 เจ้าบ้านบุกครั้งแรกในครึ่งเวลาหลังก็มาได้ประตูเลย

จากจังหวะของ เอลแดร์ คอสต้า โดน สมิธ โรว์ แย่งบอลไปได้ก่อนพาบอลเข้าเขตโทษแล้วจ่ายไปเสาไกลให้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง พุ่งโขกเต็มหัวส่งบอลดุงตาข่ายเป็น แฮตทริก ของเจ้าตัว  อาร์เซน่อล ทิ้งห่าง 4-0

นาทีที่ 59 ลีดส์ ยูไนเต็ด มาตีไข่แตกได้สำเร็จ

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ราฟินญ่า เปิดบอลมาเสาแรกให้ ปาสกาล สเตร้าซ์ หนีตัวประกบก่อนขึ้นโหม่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไล่มา 4-1

นาทีที่ 69 “ยูงทอง” ไม่ถอดใจ

จากจังหวะของ ไทเลอร์ โรเบิร์ต หลุดไปถึงเส้นหลังทางฝั่งซ้ายก่อนจะปาดบอลเข้ามาเสาแรกให้ เอลแดร์ คอสต้า ยิงเข้าประตูเข้าไปไม่เหลือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไล่ขึ้นมา 4-2

นาทีที่ 84 ปืนใหญ่เกือบได้ลุ้นเม็ดที่ห้าหลัง 

จากจังหวะของ วิลเลี่ยน ไหลบอลให้กับ บูคาโย่ ซาก้า หลุดเข้าไปทางฝั่งขวาก่อนจะยิงไปชนเสาไกล แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ บูคาโย่ ซาก้า ไปก่อน

จบเกม อาร์เซน่อล เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้ 4-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้มากกว่าแต่ก็มีเสียวหลังจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ไล่ตามขึ้นมาสองลูก แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะไล่ทัน ทำให้ อาร์เซน่อล คว้าสามแต้มไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ อาร์เซน่อล มี 34 คะแนน อยู่อันดับ 10 และทางฝั่ง ลีดส์ ยูไนเต็ด มี 32 อยู่อันดับ 11

เกมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล พบกับ เบนฟิก้า ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีกวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในลีกวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2021