อาร์เซน่อล ฟอร์มจืด บุกมาเสมอเบนฟิก้า เหนื่อยต่อในเกมหน้า

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูโรปาลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง เบนฟิก้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 19 อาร์เซน่อล ชวดประตูออกนำ

จากจังหวะของ บูคาโย่ ซาก้า ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดเข้าในให้กับ  ปิแอร์- เอเมอริค โอบาเมยอง ได้โอกาสเข้ามายิงจ่อๆ แต่โดนบอลไม่ดีหลุดออกข้างเสาทางซ้ายไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 27 อาร์เซน่อลยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะ บิคตอร์ เบเยริน จ่ายบอลมาที่ บูคาโย่ ซาก้า เลี้ยงบอลขึ้นมาก่อนแต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วกดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งแรงแต่ก็ยังไปตรงตัว เฮลตัน เลเต้ นายด่านเจ้าบ้านรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 40 ยังตงเป็นทีมเยือนที่สร้างโอกาสได้ดีกว่า

จากจังหวะของ มาร์ติน โอเดการ์ด ทำชิ่งกับ ดาวิด ลุยซ์ ในเขตโทษทางขวา ก่อน มาร์ติน โอเดการ์ด จะจ่ายบอลเข้ากลางไปที่ ดานี่ เซบายอส แต่ เฮลตัน เลเต้ นายด่านเบนฟิก้าออกมาดักทัน แต่ก็เป็นจังหวะล้ำหน้าของ ดาวิด ลุยซ์ ไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 43 กาเบรียล มากัลเญส ได้ลุ้นจากลูกเตะมุม

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ บิคตอร์ เบเยริน เปิดบอลโค้งมาในกรอบเขตโทษก่อนจะเป็นทางด้าน กาเบรียล มากัลเญส ได้ขึ้นโหม่งแต่ก็ยังไม่มีน้ำหนักทำให้บอลเบา เฮลตัน เลเต้ นายด่านเจ้าบ้านรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 45 เจ้าบ้านชวดโอกาสทอง

จากจังหวะของ อเล็กซ์ กริมัลโด้ ชิงจังหวะบอลตกลงพื้นกับ ดาวิด ลุยซ์ ก่อนจะเป็น อเล็กซ์ กริมัลโด้ ที่ฉกบอลไปได้แล้วเลี้ยงบอลเข้าไปในเขตโทษตั้งใจปาดเข้ากลางให้เพื่อนทำประตูโล่งแต่ยังดีที่ ดานี่ เซบายอส ลงมาช่วยบล็อคเอาไว้ได้ทันเวลา

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มากบอลส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนาม จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ กันทั้งคู่ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกหน

จากจังหวะ ปิซซี่ จ่ายบอลให้ ดีโอโก้ กอนคัลเวส ก่อนจะจ่ายคืนมาให้ ปิซซี่ เลี้ยงบอลหลบเข้าเขตโทษก่อนจะยิงบอลเรียดแต่ก็ไร้น้ำหนัก แบรนด์ เลโน่ นายด่านปืนใหญ่ รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 50 อาร์เซน่อล ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ บูคาโย่ ซาก้า เปิดบอลจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางฝั่งขวา บอลลอยเข้ามาในเขตโทษถึง เอมิล สมิธ โรว์ สอดมายิง แต่ถูก เฮลตัน เลเต้ ใช้เท้าเซฟเอาไว้ได้ ก่อนผู้ตัดสินจะเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน 

นาทีที่ 55 เจ้าบ้านทะยานขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ปิซซี่ เล่นสั้นมาให้ ราฟา ซิลวา จ่ายต่อให้กับ ดีโอโก้ กอนคัลเวส ก่อนจะเปิดบอลไปโดนแขน เอมิล สมิธ โรว์ ผู้เล่นเบนฟิก้าช่วยกันประท้วง ผู้ตัดสินชั่งใจก่อนจะเป่าเป็นจุดโทษ และเป็น ปิซซี่ รับหน้าที่ยิงผ่านมือ แบรนด์ เลโน่ เข้าตาข่ายไปไม่พลาด

นาทีที่ 57 บูคาโย่ ซาก้า ซัดประตูคืนทันควัน

จากจังหวะของ มาร์ติน โอเดการ์ด จ่ายบอลออกมาทางฝั่งซ้ายให้กับ เซดริก โซอาเรส ปาดบอลเข้าเขตโทษมาหน้าประตูให้ บูคาโย่ ซาก้า ชาร์จบอลจ่อๆ เข้าประตูไปไม่พลาด 

นาทีที่ 63 โอบาเมยอง  พลาดโอกาสพังประตู

จากจังหวะของ มาร์ติน โอเดการ์ด จ่ายบอลจากกลางสนามมาให้ ปิแอร์- เอเมอริค โอบาเมยอง วิ่งหนีแนวรับคู่แข่งหลุดเข้าเขตโทษก่อนจะซัดไปที่เสาสองทางซ้าย แต่ยังไม่แม่นพอบอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม เบนฟิก้า เสมอกับ  อาร์เซน่อล ไป 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนอาร์เซน่อลที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ยังสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำกันได้น้อยทั้งสองทีม ทำให้เสมอกันไปแต่เป็นทางฝั่งอาร์เซน่อลที่กุมความได้เปรียบจากการได้ประตูทีมเยือน ต้องมาลุ้นกันต่อนัดถัดไป

เกมนัดถัดไปของ เบนฟิก้า พบกับ ฟาเรนเซ่ เอสซี ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน อาร์เซน่อล พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2021