อาร์เซน่อล ฟอร์มดุ!! รัวทีเดียวสามพลิกชนะ เลสเตอร์ ซิตี้

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้แค่ 6 นาที เลสเตอร์ ได้ประตูขึ้นนำก่อนอย่างรวดเร็ว 

จากจังหวะของ ยูริ ตีเลมันส์  ลากบอลเกือบครึ่งสนามเข้าเขตโทษก่อนจะหลุดเข้าไปยิงโล่งๆส่งบอลเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม เลสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 13 อาร์เซน่อล ชวดได้จุดโทษ

จากจังหวะของ นิโกล่าส์ เปเป้ โดน วิลเฟร็ด เอ็นดีดี้ ทำฟาวล์ล้มในเขตโทษ แต่เมื่อผู้ตัดสินได้เช็กวีเออาร์ก็ได้เปลี่ยนคำตัดสินเป็นให้ลูกฟรีคิกแทน 

นาทีที่ 27 อาร์เซน่อล ยังบุกหนักต่อเนื่อง

จากจังหวะของ กรานิต ชาคา จ่ายบอลให้กับ วิลเลียน กลับตัวแล้วยิงหักข้อทันทีบอลพุ่งไปเสาไกลแต่ก็ยังคุมทิศทางไม่ดีพอหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 39 ดาวิด ลุยซ์ โขกประตูตีเสมอ

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาของ วิลเลียน เปิดมาให้ ดาวิด ลุยซ์ ได้สอดมาโหม่งบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไปไม่พลาด อาร์เซน่อล ตามตีเสมอมาเป็น 1-1

นาทีที่ 45+1 อาร์เซน่อล มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ นิโกล่าส์ เปเป้ ยิงบอลไปโดนแขนของ วิลเฟร็ด เอ็นดีดี้ ที่กางแขนมาบล็อกลูกยิง ผู้ตัดสินย้อนดูวีเออาร์ก่อนเป่าให้จุดโทษ แล้วเป็น อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด อาร์เซน่อล พลิกแซง 1-2

จบครึ่งแรก เลสเตอร์ ซิตี้ ตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่ 1-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่บุกเข้าพื้นที่อันตรายได้น่ากลัวกว่าจนเจ้าบ้านต้านทานเกมรุกอาร์เซน่อลไม่ได้ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 52 อาร์เซน่อล มาได้ประตูนำห่างเป็น 3-1 

จากจังหวะสวนกลับเร็วแล้วก่อนที่จะเป็น วิลเลียน ไหลบอลให้ นิโกล่าส์ เปเป้ ได้โอกาสยิงจ่อๆหน้าปากประตูเข้าไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล นำห่าง 3-1

นาทีที่ 69 เจ้าบ้านเสียตัวหลักทั้ง  ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ และ จอห์นนี่ อีแวนส์

เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องเสียแกนหลักไปอีกรายแนวรับอย่าง จอห์นนี่ อีแวนส์ ได้รับบาดเจ็บก่อนจะเป็น แดเนียล อมาตีย์ ลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 80 เจ้าบ้านยังฮึดสู้

จากจังหวะของ ริคาร์โด เปเรยร่า เติมเกมขึ้นมาเปิดบอลเข้าในเขตโทษแต่กลับไม่มีเพื่อนโฉบมาลุ้นทำประตูทำให้บอลหลุดไปเข้าซอง แบรนด์ เลโน่ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 87 โอบาเมย็อง ขอลองปั่นไกล

จากจังหวะของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง แต่งบอลก่อนได้เหลี่ยมปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไปแบบได้สุ้น

จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ให้กับ อาร์เซน่อลไป 1-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลของทั้งสองทีมถือว่าทำได้สูสีกันแต่เป็นทางฝั่ง ปืนใหญ่ ที่ทำประตูได้เฉียบคมกว่าทำให้บุกมาเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ อาร์เซน่อล มี 37 คะแนน อยู่อันดับ 10 และทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ มี 49 คะแนน อยู่อันดับ 3

ไฮไลท์ฟุตบอล

เกมนัดถัดไปของ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ เบิร์นลีย์ ในวันที่ 4 มีนาคม 2021 และทางด้าน อาร์เซน่อล พบกับ เบิร์นลีย์ ในวันที่ 6 มีนาคม 2021