“อาร์เตตา” สุดปลื้ม “อาร์เซนอล” พิชิต “พีเอสวี” นำฝูงยูโรปาลีก-เผยเป้าหมายต่อไป

มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล ออกมาเปิดใจหลังพาทีมเปิดบ้านชนะ พีเอสวี ไอน์โฮเฟน แต่ยังเหลืออีก 1 เป้าหมายต้องทำให้ได้

วันที่ 21 ต.ค. 65 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม หลังเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เอาชนะ พีเอสวี ไอน์โฮเฟน ไป 1-0 ในศึกยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 4 เมื่อคืนที่ผ่านมา เก็บ 12 คะแนนเต็มจาก 4 นัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม

ทั้งนี้ อาร์เตตา ยอมรับว่าต้องการพาทีมจบด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่มให้ได้ เพื่อเข้ารอบโดยอัติโนมัติ เพราะถ้าจบอันดับสอง จะต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟกับทีมที่ร่วงมาจาก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แบบ 2 นัด เหย้า-เยือน

อาร์เตตา กล่าวว่า “เราการันตีเพลย์ออฟแล้ว นั่นคือก้าวแรก เราดีใจที่ทำได้ ตอนนี้เราต้องการจบอันดับหนึ่งของกลุ่ม เพราะเรารู้ว่ามันมีความแตกต่างที่จะเกิดขึ้นในแง่ของจำนวนเกมที่ต้องลงเล่น และทีมที่จะต้องเจอ มีข้อแตกต่างอย่างมากระหว่างการจบอันดับหนึ่งและสองของกลุ่ม ดังนั้นการคว้าแชมป์กลุ่มเป็นสิ่งที่เราต้องทำ และเราต้องการปิดจ๊อบในสัปดาห์หน้า โดยรวมแล้วผมพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่แสดงออกมาในเกมกับพีเอสวี เรามีช่วงเวลาที่ได้ครองเกมและมีโมเมนต์ดีๆ แต่ขาดการผ่านบอลและการจบสกอร์ในจังหวะสุดท้าย เพราะผมคิดว่าเราน่ายิงตรงกรอบและทำประตูได้มากกว่านี้”