อิตาลี บอดเป้า!! บุกมาทำได้แค่เจ๊า สวิตเซอร์แลนด์ แบ่งแต้มกันไป

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เจ ระหว่าง สวิตเซอร์แลนด์ ลงสนามพบกับ อิตาลี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-2-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 13 อิตาลี ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ มานูเอล โลคาเตลลี่ พาบอลขึ้นมาก่อนจ่ายบอลเรียดเข้ากลางเขตโทษให้ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ได้โอกาสซัดบอลเน้น ๆ แต่บอลยังไปติดบล็อกแนวรับเจ้าบ้าน ก่อนจะมาเข้าทาง ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ตามมายิงแต่ก็ยังเบาเกินไปบอลเข้าซอง ยานน์ ซอมเมอร์ รับไว้ได้ไม่ยาก

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 19 เบร์ราดี้ พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ มานูเอล โลคาเตลลี่ กระชากพาบอลสวนกลับเร็วขึ้นมาก่อนจะส่งต่อให้ โดเมนิโก้ เบร์ราดี้ หลุดเดี่ยวไปดวล ยานน์ ซอมเมอร์ นายด่านเจ้าบ้าน แต่ เบร์ราดี้ ก็ยังยิงได้ไม่ดีพอบอลไปติดเซฟ

นาทีที่ 23 ยานน์ ซอมเมอร์ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ ชิโร่ อิมโมบิเล่ จ่ายบอลมาให้ โดเมนิโก้ เบร์ราดี้ โยกหาช่องยิงทางฝั่งขวาหน้ากรอบเขตโทษ บอลกระดอนพื้นแต่ก็ยังไม่หนีตัว ยานน์ ซอมเมอร์ รับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 31 เจ้าบ้านได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ฌิบริล โซล จ่ายบอลออกมาทางฝั่งซ้ายให้กับ ริคาร์โด้ โรดริเกวซ เปิดบอลไปติดปลายเท้าผู้เล่นอิตาลีบอลเปลี่ยนทางเข้าหาประตูแต่ยังโชคดีแต่บนไปชนเสาเด้งออกไป

นาทีที่ 42 สวิตเซอร์แลนด์ ได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะ

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ ฟาเบียน ฟราย เปิดบอลเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูบอลมาเข้าทาง มานูเอล อคานจี เติมมาขึ้นโหม่งสะบัด แต่บอลยังสูงเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

จบครึ่งแรกเสมอกัน ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง อิตาลี ที่สร้างเกมรุกและเจาะเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ทำให้ยังทำอะไรไม่ได้ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 53 อิตาลี มาได้ลูกจุดโทษ 

จากจังหวะของ โดเมนิโก้ เบร์ราดี้ พาบอลขึ้นมาก่อนจะแตะบอลเข้าในเขตโทษโดน ริคาร์โด้ โรดริเกวซ สไลด์ดักเข้าที่ข้อเท้าล้มลงไป ผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์พร้อมให้จุดโทษกับทางอิตาลี ก่อนจะเป็น จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหารแต่กลับยิงไปตรงตัว ยานน์ ซอมเมอร์ พุ่งถูกทางรับเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 72 ยานน์ ซอมเมอร์ โชว์ซุปเปอร์เซฟได้อีกครั้ง

จากจังหวะของ นิโกโล่ บาเรลล่า เปิดบอลทิ้งขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะเป็น ลอเรนโซ่ อินซินเย่ เกี่ยวบอลลงหนีแนวรับสวิส ก่อนหาช่องยิงทันที แต่ ยานน์ ซอมเมอร์ ยังล้มตัวปัดช่วยทีมเอาไว้ได้อีกหน

นาทีที่ 83 นิโกโล่ ซานิโอโล่ เกือบได้ยิงประตูสุดสวย

จากจังหวะลูกเตะมุมของ นิโกโล่ ซานิโอโล่ เปิดบอลโค้งเข้ามาหน้าปากประตูกำลังจะซุกเข้าโค่นเสาแรก แต่ยังดีที่ ยานน์ ซอมเมอร์ ยื่นมือปัดได้ทันเวลา

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม สวิตเซอร์แลนด์ เสมอกับ อิตาลี ไปที่ 0-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง อิตาลี ที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดีกว่าแต่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะและเกมนี้ต้องชมนายด่านชาว สวิตเซอร์แลนด์ ที่โชว์เซฟสวยๆช่วยทีมเอาไว้ได้หลายหน