อิตาลี พลาดโทษท้ายเกม!! สวิตเซอร์แลนด์ บุกมาแบ่งแต้มกลับบ้าน

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ซี ระหว่าง อิตาลี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สวิตเซอร์แลนด์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-2-1

เกมเริ่มมาได้เพียง 11 นาที แฟนเจ้าบ้านต้องเงียบกริบ

จากจังหวะของ โนอา โอกาฟอร์ พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจะโยกหาจังหวะจ่ายในเขตโทษตั้งมาให้ ซิลวาน วิดแมร์ สอดมาซัดเน้น ๆ บอลพุ่งผ่าน จานลุยจิ ดอนนารุมม่า บินปัดปลายมือเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม สวิตเซอร์แลนด์ ออกนำ 0-1

นาทีที่ 15 เกมรุกยังเป็นของฝั่งทีมเยือน

จากจังหวะของ รูเบน วาร์กัส จ่ายบอลมากลางให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ จ่ายบอลคืนกลับมาให้ วาร์กัส หลุดขึ้นมาปาดบอลด้านซ้ายมาหน้าประตู แนวรับอิตาลีจิ้มสกัดบอลเด้งเกือบพลาดเข้าประตูตนเอง 

นาทีที่ 22 ยันน์ ซอมเมอร์ ยังช่วยเซฟจังหวะสำคัญเอาไว้

จากจังหวะของ เอแมร์ซอน พาบอลลุยขึ้นมาแตะหลบแนวรับทีมเยือนก่อนจะหลุดขึ้นมาจ่ายบอลย้อนจากซ้ายเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษให้ จอร์จินโญ่ วิ่งมาซัดเน้น ๆ แต่บอลยังไปติดตัว อันเดรีย เบล็อตติ มาเข้าทาง นิโกโล่ บาเรลล่า ซ้ำจ่อ ๆ แต่ ยันน์ ซอมเมอร์ ยังไวยกเท้าสกัดออกหลังทันเวลา

นาทีที่ 24 อิตาลี ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เฟเดริโก้ เคียซ่า โยกรับบอลด้านซ้าย ก่อนจะลากจี้เข้าในกรอบเขตโทษปั่นเน้น ๆ  บอลยังไปตรงตัวนายด่านทีมเยือนล้มตัวรับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 32 สวิตเกือบมาได้ประตูนำห่าง

จากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายของ เซอร์ดาน ชากิรี่ เปิดบอลเข้ามาถึงหัว ฟาเบียน แชร์ ได้ขึ้นโหม่งบอลแต่ก็ยังไม่ผ่าน จานลุยจิ ดอนนารุมม่า พุ่งตะครุบได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 36 อิตาลี มาได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ เล่นลูกสูตรกับ เอแมร์ซอน ก่อนเป็น อินซินเย่ บรรจงเปิดจากซ้าย บอลโค้งมาหน้าประตูให้ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ วิ่งตัดหน้า ยันน์ ซอมเมอร์ โหม่งบอลสวนเข้าไปตุงตาข่าย ผู้ตัดสินได้เช็ควีเออาร์ก่อนจะ ยืนยันประตู อิตาลี ตีเสมอ 1-1

จบครึ่งแรก อิตาลี เสมอกับ  สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสี ผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด ยังทำได้ดีทั้งคู่ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 66 เจ้าบ้านพยายามโหมบุกเข้าใส่

จากจังหวะของ โดมินิคโก้ เบร์ราดี้ โชว์สกิลเลี้ยงหลอกแนวรับทีมเยือน ก่อนเปิดบอลเข้ามากลางเขตโทษ แนวรับสวิตเซอร์แลนด์ยังโหม่งบอลออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

นาทีที่ 71 ยันน์ ซอมเมอร์ ยังอ่านเกมได้ดี

จากจังหวะของ เอแมร์ซอน จ่ายบอลเรียดมาให้ ซานโดร โตนาลี่ ปาดบอลต่อมาหน้าปากประตู แต่ ยันน์ ซอมเมอร์ ยังยื่นมือคว้าบอลตัดเกมเอาไว้ได้ก่อน

นาทีที่ 76 อิตาลี น่าจะมาได้ประตูพลิกแซง

จากจังหวะของ โดมินิคโก้ เบร์ราดี้ จ่ายบอลฝากไปให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ลองปั่นบอลบริเวณด้านซ้ายแถวเขตโทษ บอลแฉลบ มานูเอล อาคานยี่ เกือบปลิ้นเข้าประตู แต่ ยันน์ ซอมเมอร์ ยังเหนียวหนึบทิ้งตัวปัดช่วยเซฟให้ทีมอีกครั้ง

นาทีที่ 88 อิตาลี มาได้จุดโทษท้ายเกม

จากจังหวะของ อูลิสเซส การ์เซีย แนวรับทีมเยือนไปกระแทกใส่ โดมินิคโก้ เบร์ราดี้ ล้มลงในเขตโทษก่อนจะเป่าหยุดเกมวิ่งไปดูวีเออาร์ ก่อนจะชี้เป็นจุดโทษให้เจ้าบ้าน และเป็น จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหารแต่กลับยิงบอลเหินข้ามคานแบบออกไปไม่น่าเชื่อ 

จบเกม อิตาลี เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ขาดจังหวะจบสกอร์สุดท้ายที่ยังใช้โอกาสเปลือง ทำให้ต้องแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้มี อิตาลี 15 แต้ม เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนทางด้าน สวิตเซอร์แลนด์ ก็มี 15 คะแนน เช่นกันแต่ลูกได้เสียเป็นรอง อิตาลี อยู่