อิตาลี ยังฟอร์มดี เดินหน้าคว้าสามแต้มขึ้นจ่าฝูง

การแข่งขันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ระหว่าง บัลแกเรีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อิตาลี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที บัลแกเรีย ได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะลุกทุ่มไกลเข้ามาเสาแรกให้ อันเดรย์ กาลาบินอฟ จ่ายยัดเข้ามาหน้าประตูก่อนที่ สปาส เดเลฟ จะแทงต่อให้ กาลา บินอฟ ยิงเต็มข้อแต่บอลยังไปตรงตัว จานลุยจิ ดอนนารุมม่า รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 17 เดริโก้ เคียซ่า ชวดพังประตู

จากจังหวะของ เดริโก้ เคียซ่า ทำเกมขึ้นมากลางสนามก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษทางฝั่งขวาแล้วตัดสินใจวางเท้ายิงด้วยขวาบอลพุ่งเร็วเกือบเข้าประตู แต่ ปลาเมน อิลิเยฟ ยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 25 ทีมเยือนได้ตอบโต้บ้าง 

จากจังหวะของ นิโกโล่ บาเรลล่า จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้กับ อันเดรีย เบล็อตติ ได้ลองยิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายบอลพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 43 อิตาลี มาได้ลูกจุดโทษ 

จากจังหวะของ ดาเนี่ยล ดิมอฟ แนวรับเจ้าถิ่นไปดึง อันเดรีย เบล็อตติ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทีมเยือนทันทีก่อนที่ อันเดรีย เบล็อตติ จะรับหน้าที่สังหารเส่งบอลพุ่งสียบมุมเข้าไปไม่พลาด อิตาลี ออกนำ 0-1

จบครึ่งแรก บัลแกเรีย ตามหลัง อิตาลี อยู่ที่ 0-1 รูปเกมถือว่าเจ้าบ้านบัลแกเรียสู้ได้ดีทำให้ อิตาลี สร้างเกมรุกได้ยากแต่แนวรับเจ้าบ้านก็มาพลาดในช่วงครึ่งเวลาแรก

นาทีที่ 46  เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นตีเสมอ

จากจังหวะของ ปีเตอร์ วิตานอฟ จ่ายบอลมาให้ อันเดรย์ กาลาบินอฟ ทางฝั่งขวาบริเวณเส้นเขตโทษก่อนจะแต่งบอลหาช่องแล้วยิงไกล บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 61 อิตาลี เกือบได้ลุ้นเม็ดสองหลัง 

จากจังหวะของ สเตฟาโน่ เซนซี่ จ่ายบอลมาให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า ยิงเต็มข้อแต่ ปลาเมน อิลิเยฟ ยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 72 อันเดรีย เบล็อตติ เกือบบวกเม็ดที่สองได้

จากจังหวะของ มาร์โก แวร์รัตติ เปิดบอลข้ามแนวรับมาให้ อันเดรีย เบล็อตติ วิ่งเบียดเข้าไปในเขตโทษก่อนกระดกบอลข้าม ปลาเมน อิลิเยฟ นายด่านเจ้าบ้านไปแล้ว แต่บอลยังพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 82 อิตาลี มาได้เม็ดที่สองจนได้

จากจังหวะที่ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ไหลบอลเข้ากลางให้ มานูเอล โลคาเตลลี่ ได้ช่องปั่นโค้งบอลพุ่งเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม อิตาลี นำห่าง 0-2

จบเกม บัลแกเรีย แพ้ให้กับ อิตาลี ไป 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลบุกกดดันได้ดุดันกว่าแต่เจาะเข้าพื้นที่อันตรายได้น้อยครั้ง เจ้าบ้าน บัลแกเรีย เกมรับถือว่ามีระเบียบ แต่ อิตาลี ก็บุกมาคว้าสามแต้มไปได้ในที่สุด

เกมนัดถัดไปของ บัลแกเรีย พบกับ ไอร์แลนด์เหนือ ในวันที่ 1 เมษายน 2021 และทางด้านทีมเยือน อิตาลี พบกับ ลิทัวเนีย ในวันที่ 1 เมษายน 2021