อิตาลี อุ่นเกือกดุ! ไล่ถล่ม สาธารณรัฐเช็ก ไปแบบขาดลอย

การแข่งขันในศึกฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ ระหว่าง อิตาลี ลงสนามพบกับ สาธารณรัฐเช็ก เกมนี้ อิตาลี ลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้าน สาธารณรัฐเช็ก มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 10 อิตาลี ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ มานูเอล โลคาเตลลี่ จ่ายบอลขึ้นหน้าไปให้ ชิโร่ อิมโมบิเล่ แต่งบอลจนได้ช่องลองยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษบอลโค้งหลุดออกเสาไปอย่างน่าเสียดาย

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 23 “อัซซูร์รี่” มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะของ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่แนวรับของเช็กเคลียร์สกัดบอลไม่ดีบอลไปเข้าทาง ชิโร่ อิมโมบิเล่ เก็บบอลได้ก่อนกดด้วยขวาบอลผ่านมือ ยีรี่ พาฟเลนก้า เข้าไปไม่เหลือ อิตาลี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 35 อิตาลี ยังคุมเกมได้เหนือกว่า

จากจังหวะลูกเตะมุมของโดเมนิโก้ เบราร์ดี้ เปิดบอลโค้งมาให้ จอร์โจ คิเอลลินี เซ็นเตอร์แบ็กที่เติมขึ้นมาได้โอกาสขึ้นโหม่งแต่บอลยังหลุดกรอบออกไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 42 บาเรลล่า บวกสกอร์เพิ่มให้ทีม

จากจังหวะตัดบอลได้ในแดนตัวเอง จอร์จินโญ่ จ่ายบอลเร็วมาให้ นิโกโล่ บาเรลล่า กระชากพาบอลขึ้นมาจากกลางสนามก่อนจะยิงบริเวณเส้นเขตโทษบอลพุ่งไปแฉลบ ยาน โบริล แนวรับของเช็กบอลหนีมือ พาฟเลนก้า นายด่านเช็กบอลเบียดเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ อิตาลี ขึ้นนำ 2-0

จบครึ่งแรก อิตาลี ออกนำ เช็ก ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง อิตาลี ที่ครองบอลบุกกดดันได้เหนือกว่าและสร้างจังหวะจบสกอร์ได้ลุ้นมากกว่าต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 สาธารณรัฐเช็ก เกือบมาได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ อเล็กซ์ คราล จ่ายบอลทะลุช่องให้ มิคาล เคอร์เมนชิค หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะยิงยัดเสาแรกเต็มข้อ แต่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ยืนปิดมุมไว้หมดแล้วรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 50 อิตาลี ยังไม่ผ่อนเกม

จากจังหวะของ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ พาบอลขึ้นมาก่อนจะมาเรียกฟรีคิกนอกกรอบเยื้องทางมุมธงด้านขวา และเป็น เบราร์ดี้ ลุกมารับหน้าที่ยิงบอลโค้งข้ามกำแพงแต่ ยีรี่ พาฟเลนก้า นายด่านเช็กยังเซฟออกหลังไปได้หวุดหวิด

“อัซซูร์รี่” ยังเหนือกว่าชัดเจนมาบวกสกอร์เพิ่มในนาทีที่ 66

จากจังหวะของ ชิโร่ อิมโมบิเล่ จ่ายบอลออกซ้ายมาให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ สอดเข้ามายิงด้วยขวาบอลพุ่งผ่านมือ ยีรี่ พาฟเลนก้า เข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด อิตาลี ทิ้งห่าง 3-0

นาทีที่ 73 เบราร์ดี้ ยิงอย่างเหนือชั้น

จากจังหวะของ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ จ่ายบอลทะลุช่องอย่างเนียนไปให้ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ดึงจังหวะหลอก ยีรี่ พาฟเลนก้า นายด่านเช็กก่อนจะดีดบอลเข้าประตูไปอย่างเลือดเย็น อิตาลี นำห่างเป็น 4-0

จบเกม อิตาลี เอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก ไปได้ 4-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง อิตาลี ที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์ยังหวะเข้าทำได้ลุ้นมากกว่า ทำให้เอาชนะไปได้ไม่ยากในนัดอุ่นเครื่องนี้

เกมนัดถัดไปของ อิตาลี พบกับ ตุรกี ในวันที่ 12 มิถุนายน 2021 และทางด้าน สาธารณรัฐเช็ก พบกับ แอลเบเนีย ในวันที่ 9 มิถุนายน 2021