อิตาลี ไร้คม!! บุกมาเจ๊า ไอร์แลนด์เหนือ

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ซี ระหว่าง ไอร์แลนด์เหนือ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อิตาลี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 8 นาที อิตาลี เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังวะของ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ เปิดบอลข้ามแนวรับเจ้าบ้านออกมาทางฝั่งขวาให้ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ จับบอลก่อนจะยิงบอลย้อยกำลังจะเข้าประตูแต่ถูก ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ บินปัดทิ้งออกข้างกรอบไปได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 18 ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ นิโกโล่ บาเรลล่า เก็บบอลได้หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะลองปั่นเน้น ๆ บอลโค้งเข้าหากรอบ แต่ ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ ก็รับได้เอาไว้ไม่ยาก

นาทีที่ 28 อิตาลี พยายามโหมเกมรุก

จากจังหวะลูกเตะมุมของ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ เปิดบอลมานอกกรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ เอาบอลลงก่อนจะยิงเน้น ๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ ยืนรับเอาไว้ได้อยู่มือ

นาทีที่ 32 เกมรุกยังเป็นของ อิตาลี

จากจังหวะของ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ จ่ายบอลต่อไปให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า กระชากเจาะมาทาง สจ๊วร์ต ดัลลัส ก่อนจะรีบยิงบอลพุ่งเรียดเข้าซอง ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ นายด่านเจ้าบ้านอีกหน  

นาทีที่ 38 เฟเดริโก้ เคียซ่า เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นมาทางฝั่งซ้ายให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะโยกหาเหลี่ยมยิงบอลพุ่งไปติดเท้า ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ แต่ถึงจะเข้าก็มีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว 

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง อิตาลี ที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 ไอร์แลนด์เหนือ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ จามาล เลวิส เปิดบอลโด่งมากลางเขตโทษให้ จอร์จ ซาวิลล์ ได้กดเน้น ๆ  จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ล้มตัวเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 52 อิตาลี เร่งเครื่องโหมบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ เปิดบอลจากแดนหลังขึ้นหน้ามาให้ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ กระชากบอลเข้ามาในเขตโทษก่อนจะยิงไปตรงตัว ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ รับเอาไว้ได้ดีไม่ยาก

นาทีที่ 58 วันนี้ ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ โชว์เหนียว

จากจังหวะลูกฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษของโดเมนิโก้ เบราร์ดี้ วิ่งมาปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงพุ่งตรงกรอบประตู แต่ก็ยังไม่หนีมือ ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ บินปัดทิ้งออกไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 82 อิตาลี ยังไม่ยอม

จากจังหวะของ จามาล เลวิส พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะจ่ายเข้ามากลางเขตโทษ บอลเลยไปถึง สจ๊วร์ต ดัลลัส ได้ยิงเต็มข้อบอลพุ่งถากเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 90 เจ้าบ้านเกือบมาได้ประตูชัย

จากจังหวะของ คอนอร์ วอชิงตัน ชิงจังหวะโฉบตัดหน้า จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ที่วิ่งออกมาสกัดบอลพลาด ก่อนจะแตะหลบ ไบรอัน คริสตันเต้ หนึ่งจังหวะแล้วยิงบอลพุ่งหาเข้าประตู แต่ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ถอยลงคุมเส้นเคลียร์ทิ้งได้ทันเวลา

จบเกม ไอร์แลนด์เหนือ เสมอกับ อิตาลี อยู่ที่ 0-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ใช้โอกาสเปลืองทำให้จบลงด้วยเพียงผลเสมอแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ ไอร์แลนด์เหนือ มี 9 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 และทางด้าน อิตาลี มี 16 คะแนน อยู่อันดับที่ 2