อิตาลี ไร้พ่าย! เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย

เป็นเกมการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 ลีก A กลุ่ม 1 นัดสุดท้าย ระหว่าง  ทีมชาติบอสเนียฯ เปิดสนาม สตาดิโอน เกอร์บาวิก้า เล่นด้วยระบบ 4-1-4-1 รับการมาเยือนของแชมป์กลุ่มทีมชาติอิตาลี มาสู้ด้วยในระบบ 4-3-3

อิตาลีเริ่มทักทายก่อน

นาทีที่ 14 จากจังหวะที่ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดเข้าไปให้กับ อันเดรีย เบล็อตติ ก้มลงไปโหม่งโดนไม่ดีบอลหลุดออกหลังไป

ประตูแรกของเกมเป็นของทางฝั่งอิตาลี

นาทีที่ 22 บอลเริ่มจาก ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ ที่ขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษก่อนจะตักบอลไซด์โป้งเข้าไปให้ อันเดรีย เบล็อตติ หลุดเข้าไปแปบอลด้วยขวาเหมือนจะโดนไม่ดีแต่กลับหนีมือ คีแนน ปิริค ชนเสาเข้าไป อิตาลีออกนำ 1-0

บอสเนียฯ ได้ลุ้นประตูตีเสมอ

นาทีที่ 37 บอลจากทางขวาของสนาม กอยโก้ ซิมิร็อต เปิดบอลมาเสาแรกให้ สเมล เพรวัลยัก กลับตัวยิงด้วยขวาแต่บอลพุ่งไปติดตัว จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูอิตาลี รับไว้ได้สบาย

อิตาลีพลาดโอกาสทองนำห่าง

นาทีที่ 39 ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ รับบอลยาวขวางสนามมาจาก นิโคโล่ บาเรลล่า ก่อนที่ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ ลากจี้และปั่นโค้งด้วยขวาไปทางเสาไกลแต่บอลเบียดเสาด้านนอกออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทีมชาติอิตาลี ออกนำ ทีมชาติบอสเนียฯ 1-0 เป็นอิตาลีที่ครองเกมบุกไว้ได้ดีกว่าในครึ่งแรก บอสเนียฯต้องหาจังหวะเข้าทำให้ได้มากกว่านี้ถ้าต้องการประตูตีเสมอ

เริ่มครึ่งหลังมาก็ได้เสียวก่อนเลย

นาทีที่ 49 อิตาลีได้ลุ้นจากการจ่ายบอลทะลุช่องของ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ จ่ายไปในเขตโทษให้ อันเดรีย เบล็อตติ วิ่งเข้าหาบอลก่อนซัดด้วยซ้ายบอลชนข้างตาข่าย

เจ้าบ้านมีลุ้นอีกครั้งจากลูกตั้งเตะ      

นาทีที่ 52 จากจังหวะที่มิราเล็ม ปานิช เปิดฟรีคิกเข้าไปลุ้น และ ซินิซ่า ซานิชา เซ็นเตอร์แบ็กเก็บตกได้ในกรอบก่อนยิงมุมแคบเข้าข้างตาข่ายแบบได้เสียว

จุดนัดพบ วอลเลย์ได้อย่างสวยงาม

นาทีที่ 68 มานูเอล โลคาเตลลี่ ตักบอลข้ามหัวกองหลังให้ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ แบบเหนือชั้น ก่อนที่ เบราร์ดี้ วิ่งสอดขึ้นมาล้มตัววอลเลย์ด้วยซ้ายผ่านตัว คีแนน ปิริค เข้าไปอย่างสวยงาม

ก่อนหมดเวลามีลุ้นอีกครั้งจาก เฟเดริโก แบร์นาเดสคี

นาทีที่ 87 เป็นเดริโก แบร์นาเดสคี เก็บบอลจังหวะสองได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดเต็มข้อบอลเหินข้ามคานไป

จบเกมทีมชาติอิตาลี เอาชนะ ทีมชาติบอสเนียฯ ไป 2-0 รูปเกมอิตาลีที่ครองเกมบุกและจบสกอร์ได้ดีกว่า ทำให้คว้าตั๋วเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายศึก ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 ร่วมกับฝรั่งเศส, เบลเยียม และสเปน ที่จะมีการแข่งขันอีกครั้ง ในช่วงเดือนตุลาคมในปี 2021