“อินทรีเหล็ก” บุกเฉือน โรมาเนีย เก็บสามแต้ม ขึ้นจ่าฝูงกลุ่ม

การแข่งขันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ ระหว่าง โรมาเนีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เยอรมัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้  3 นาที “อินทรีเหล็ก” ได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะบอลทางฝั่งขวาของ ลูคัส โคลสเตอร์มันน์ พาบอลแหวกขึ้นมาก่อนปั่นโค้งเข้าเขตโทษบอลเกือบถึง แซร์ช นาบรี้ แต่บอลแรงไปเข้ามือ ฟลอริน นิตา รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 5 เอ็มเร่ ชาน ได้โอกาสจบสกอร์

จากความผิดพลาดของ วลัด ชิริเชส สกัดบอลไม่ดีกลายเป็นตั้งบอลให้ เอ็มเร่ ชาน วิ่งมากดด้วยขวาบอลเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 8 โรมาเนีย สวนกลับขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ วาเลนติน มิไฮล่า หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ากลางให้ เคลาดิอู เคเซรู พักอกก่อนตะบันด้วยซ้ายแต่บอลยังแรงเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 12 โรมาเนีย พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะวางบอลยาวจากแดนหลังทิ้งยาวขึ้นหน้ามาให้ วาเลนติน มิไฮล่า หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะหนี มัทธิอัส กินเทอร์ ยิงด้วยซ้ายข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 17 “อินทรีเหล็ก” ทะยานออกนำ 1-0 

จากจังหวะวางบอลยาวของ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ทิ้งออกขวาให้ ไค ฮาแวร์ทซ์ สอดมารับบอลก่อนเจาะเข้าเขตโทษจ่ายยัดไปเสาไกลบอลถึง แซร์ช นาบรี้ ชาร์จจ่อๆเข้าไปไม่เหลือ เยอรมัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 20 โรมาเนีย เมาหมัดเกือบโดนเพิ่ม 

จากจังหวะของ โยชัว คิมมิช กดด้วยขวาบอลแฉลบพุ่งไปชนคานกระดอนออกมาแนวรับโรมาเนียพยายามโหม่งคืนให้ ฟลอริน นิตา แต่เบาโดน แซร์ช นาบรี้ โฉบมายิงแต่ยังโชคดีที่  ฟลอริน นิตา เซฟไว้ได้อีกครั้ง

จบครึ่งแรก โรมาเนีย ตามหลัง เยอรมัน ไปก่อน 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลบุกและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดีกว่าและชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 เยอรมัน เกือบบวกสกอร์เพิ่ม 

จากจังหวะของ ลีรอย ซาเน่ กระชากขึ้นมาก่อนแทงออกซ้ายให้ เอ็มเร่ ชาน จ่ายบอลย้อนมาหน้าเขตโทษถึง ลีออน โกเรทซ์ก้า แต่งบอลจนได้ช่องกดด้วยขวา แต่ ฟลอริน นิตา ยังเซฟเอาไว้ได้อีก

นาทีที่ 58 ฟลอริน นิตา โชว์เซฟอีกครั้ง 

จากความสามารถเฉพาะตัวของ แซร์ช นาบรี้ พาบอลแหวกหนีผู้เล่น โรมาเนีย ก่อนได้ช่องวางเท้ายิงด้วยซ้ายบอลพุ่งไปติดปลายมือ ฟลอริน นิตา ปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 60 “อินทรีเหล็ก” เร่งเครื่องหาเม็ดสอง 

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งซ้ายของ ลีรอย ซาเน่ จ่ายย้อนมาหน้าเขตโทษถึง อิลคาย กุนโดกัน กดด้วยขวา แต่ ฟลอริน นิตา นายด่านเจ้าบ้านยังปัดไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 80  “อินทรีเหล็ก” ชวดประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ อิลคาย กุนโดกัน กระชากขึ้นมาแทงบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายให้ ติโม แวร์เนอร์ ได้กดเต็มข้อ แต่ ฟลอริน นิตา ยังเซฟเอาไว้ได้

จบเกม โรมาเนีย แพ้ให้กับ เยอรมัน ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางเยอรมันที่ครองบอลได้ถึง 70% และสร้างสรรค์จังหวะจบกอร์ได้มากกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคมทำได้เพียงแค่เฉือนเอาชนะและ คว้าสามแต้มไปได้ เก็บได้ 6 คะแนนเต็มกับการลงเล่น 2 นัด

เกมนัดถัดไปของ โรมาเนีย พบกับ อาร์เมเนีย ในวันที่ 31 มีนาคม 2021 และทางด้านทีมเยือน เยอรมัน พบกับ นอร์ทมาซิโดเนีย ในวันที่ 1 เมษายน 2021