“อินทรีเหล็ก” ฟอร์มจัดจ้าน!! บุกมาอัด มาซิโดเนียเหนือ เอาชนะไปได้ขาดลอย 0-4

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ระหว่าง มาซิโดเนียเหนือ ลงสนามพบกับ เยอรมัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 2 อินทรีเหล็กเกือบได้เฮเร็ว 

จากจังหวะของ เลออน โกเร็ตซ์ก้า เปิดบอลมาที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะหาเหลี่ยมเปิดบอลเข้ากลางเขตโทษมาให้ โยชัว คิมมิช สอดขึ้นโหม่ง แต่บอลยังไม่มือ สโตล ดิมิตรีเยฟสกี้ นายด่านเจ้าบ้านปัดออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 13 เกมรุกยังเป็นของ เยอรมัน

จากจังหวะของไค ฮาแวร์ตซ์ เปิดบอลจากทางริมเส้นหลังด้านซ้ายเข้าไปให้ โธมัส มุลเลอร์ ขึ้นโหม่งแต่บอลเบาไปเข้ามือ สโตล ดิมิตรีเยฟสกี้ รับไว้ไม่ยาก

นาทีที่ 17 มาซิโดเนียเหนือ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ เอลีฟ เอลมาส เปิดบอลเข้ากลางมาให้ วิซาร์ มูส์ลีอู ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ บอลโค้งไม่พอบอลหลุดออกทางเสาแรกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 25 สโตล ดิมิตรีเยฟสกี้ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ เดวิด รวร์ม ปั่นบอลหน้ากรอบเขตโทษทางฝั่งขวา บอลพุ่งไปชนกำแพงแข้งเจ้าบ้าน กระดอนมาเข้าทาง แซร์ช นาบรี้ ยิงเร็วบอลพุ่งเรียด แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ สโตล ดิมิตรีเยฟสกี้ ล้มตัวรับเอาไว้ได้

นาทีที่ 40 ติโม่ แวร์เนอร์ เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ ไค ฮาแวร์ตซ์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ติโม่ แวร์เนอร์ หลุดเข้าไปได้ยิงในเขตโทษ บอลยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มากเสมอกันอยู่ที่ 0-0 เกมรุกเป็นทางฝั่ง เยอรมัน ที่ทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้าย ยังคงต้องติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 เยอรมัน ทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ แซร์ช นาบรี้ จ่ายบอลเข้ากลางสนามหลุดไปถึง โธมัส มุลเลอร์ เลี้ยงจี้เข้าหาประตูก่อนจะป้ายไปที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ วิ่งมาทางด้านซ้ายนเขตโทษยิงบอลผ่านตัว สโตล ดิมิตรีเยฟสกี้ เข้าประตูไปไม่เหลือ เยอรมัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 69 เยอรมันพยายามบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ โธมัส มุลเลอร์ เปิดบอลมาที่ ติโม่ แวร์เนอร์ เอาบอลลงก่อนจะยิงทันที แต่บอลก็ยังพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 70 ติโม่ แวร์เนอร์ มาแก้ตัวได้สำเร็จ

จากจังหวะของ ฟลอเรียน เวียร์ทซ จ่ายบอลยัดเข้าไปให้ โธมัส มุลเลอร์ ตวัดบอลเร็วตั้งเข้าเขตโทษไปให้ ติโม่ แวร์เนอร์ กดเต็มข้อส่งบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ เยอรมัน ทิ้งห่าง 2-0

นาทีที่ 73 ติโม่ แวร์เนอร์ ซัดเพิ่มอีกตุงมีลุ้นแฮตทริก

จากจังหวะของ ฟลอเรียน เวียร์ทซ ไหลบอลไปให้ ติโม่ แวร์เนอร์ รับบอลในเขตโทษทางด้านซ้าย ก่อนจะบรรจงปั่นเน้น ๆ บอลโค้งผ่านมือ สโตล ดิมิตรีเยฟสกี้ ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เยอรมัน นำโด่ง 3-0

นาทีที่ 84 เยอรมัน มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ คาริม อเดเยมี่ จ่ายบอลขึ้นหน้าฝากไปที่ จามาล มูเซียล่า ลากบอลขึ้นมาก่อนจะได้ช่องยิงเน้น ๆ บอลผ่าน สโตล ดิมิตรีเยฟสกี้ เข้าประตูไปไม่เหลือ เยอรมัน ทิ้งห่าง 4-0

จบเกม มาซิโดเนียเหนือ แพ้ให้กับ เยอรมัน ไป 0-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง เยอรมัน ที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า ทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยาก การันตีตั๋วไปบอลโลกแน่นอนแล้ว มี 21 คะแนน เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม และทางด้าน มาซิโดเนียเหนือ มี 12 คะแนน อยู่อันดับที่ 3