อินเตอร์ ฟอร์มจัดจ้าน!! รัวแซง นาโปลี เปิดบ้านเอาชนะไปได้แบบสุดมันส์

การแข่งขันศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นาโปลี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 17 นาโปลี ได้เฮกันสนั่น

จากจังหวะของ นิโกโล่ บาเรลล่า โดนกระแทกจนเสียบอล วิคเตอร์ โอซิมเฮน จ่ายเร็วขึ้นหน้าไปให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ กระชากบอลลุยไหลตั้งมาให้ ปิเอโตร ซิลินสกี้ กดด้วยเท้าขวาบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ นาโปลี ออกนำ 0-1

นาทีที่ 25 อินเตอร์ มิลาน มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ นิโกโล่ บาเรลล่า พาบอลขึ้นมาก่อนจะยิงไปโดน คาลิดู คูลิบาลี่ ยกมือขึ้นมาบังบอล ผู้ตะดสินวิ่งไปดูวีเออาร์ก่อนจะตัดสินใจมอบจุดโทษแก่เจ้าบ้าน และเป็น ฮาคาน ชัลฮาโนกลู รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด อินเตอร์ มิลาน ไล่เจ๊า 1-1

นาทีที่ 43 เปริซิช โขกประตูพลิกแซงให้ทีม

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลเปิดเข้ากลางมาและเป็น อิวาน เปริซิช ขึ้นโฉบโหม่งเน้น ๆ ดาบิด ออสปิน่า ปัดทิ้งแต่บอลเลยเส้นเข้าไปแล้ว อินเตอร์ มิลาน พลิกนำ 2-1

จบครึ่งเวลาแรก อินเตอร์ มิลาน ออกนำ นาโปลี อยู่ที่ 2-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด แต่กลายเป็นเจ้าบ้านที่เฉียบคมกว่าชิงทำประตูพลิกแซงท้ายครึ่งแรก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 อินเตอร์ มิลาน เกือบมาได้ประตูเพิ่ม

จากจังหวะของ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู พาบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายปาดบอลเข้ามาเสาแรกให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ยิงตามน้ำ ดาบิด ออสปิน่า ล้มตัวปัดได้ทันเวลา

นาทีที่ 50 มิลาน สครินเนียร์ ยังถอยลงมาช่วยได้ทันเวลา

จากจังหวะของ เฮอร์วิ่ง ลาซาโน่ รับบอลก่อนจะโยกหลบ อเลสซานโดร บาสโตนี่ ไหลยัดไปทางเสาสองฝั่งซ้าย บอลผ่านมือ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช แต่ยังมี มิลาน สครินเนียร์ ถอยเคลียร์ทิ้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 61 อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูทิ้งห่างจนได้

จากจังหวะของ โจอากิน กอร์เรอา กระชากบอลลุยขึ้นมาเองจี้เข้าหากรอบเเขตโทษ ก่อนดีดบอลออกขวาไปให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ยิงเรียดบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม อินเตอร์ มิลาน นำห่าง 3-1 

นาทีที่ 70 ดาบิด ออสปิน่า ยังอ่านเกมได้ดี

จากจังหวะของ อิวาน เปริซิช กระชากพาบอลลุยขึ้นมาเองก่อนจะได้ช่องยิงบอลพุ่งเรียด แต่ก็ยัง ดาบิด ออสปิน่า ไม่ปล่อยให้พลาดล้มตัวตะครุบไว้ได้อยู่มือ

นาทีที่ 79 นาโปลี มาได้ประตูแห่งความหวัง

จากจังหวะของ เอดิน เชโก้ ครองบอลก่อนจะโดน คาลิดู คูลิบาลี่ แหย่เท้าสกัดบอลกระฉอกมาเข้าทาง ดรีส เมอร์เท่นส์ ปั่นบอลหน้ากรอบเขตโทษ โค้งหนีมือ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ซุกตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม นาโปลี ไล่มา 3-2

นาทีที่ 90+1 นาโปลี เกือบไล่เจ๊าได้สำเร็จ

จากจังหวะของ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ เปิดบอลโด่งเข้าเขตโทษด้านซ้ายมาให้ มาริโอ รุย ได้ขึ้นโหม่งกดบอลลงพื้น แต่ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ยังใช้มือปัดทิ้งข้ามคานออกไปได้แบบเหลือเชื่อ 

จบเกม อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ นาโปลี ไปได้ 3-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง ทีมเยือน ที่ทำได้เหนือกว่า แต่เจ้าบ้านสร้างโอกาสเข้าทำได้น้ำได้เนื้อกว่าทำให้เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน เอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ อินเตอร์ มิลาน มี 28 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 และทางด้าน นาโปลี มี 32 คะแนน อยู่อันดับที่ 1