อินเตอร์ มิลาน ทำได้!! ล้มยูเวนตุสว้าแชมป์โคปปาสมัยที่ 8 มาครอง

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ยูเวนตุส ลงสนามพบกับ อินเตอร์ มิลาน โดยเกมนี้ ยูเวนตุส ลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้าน อินเตอร์ มิลาน มาสู้ในระบบ 3-5-2

นาทีที่ 7 อินเตอร์ มิลาน ทะยานออกนำได้อย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ นิโกโล่ บาเรลล่า เลี้ยงบอลก่อนลองส่องไกลนอกกรอบปั่นบอลโค้งเสียบตาข่ายด้านบนทางขวา มัตเตีย เปริน เข้าไปไม่เหลือหมดสิทธิ์ป้องกัน อินเตอร์ มิลาน ทะยานออกนำ 0-1

นาทีที่ 23 ม้าลายได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ฮวน กวาดราโด้ จ่ายบอลยัดเข้าเขตโทษไปทางฝั่งขวา เปาโล ดิบาล่า เกี่ยวเอาบอลลงพร้อมยิงเรียด ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ล้มตะครุบเอาไว้ได้อยู่มือ

นาทีที่ 24 ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ ดูซาน วลาโฮวิช สบโอกาสพาบอลขึ้นมายิงคนเดียวในเขตโทษ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้อย่างสุดยอด

นาทีที่ 30 ม้าลาย ยังบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ดานิโล่ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย บอลเลี้ยวเข้าหัว มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ โหม่งบอลย้อยไม่ห่างตัว ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช พุ่งแปะพ้นข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก อินเตอร์ มิลาน ออกนำ ยูเวนตุส ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ทำให้ชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง 

นาทีที่ 50 ม้าลาย ไล่เจ๊าคืนจนได้

จากจังหวะของ ดูซาน วลาโฮวิช พลิกตัวก่อนจะลากเข้าในเขตโทษบอลไปติด มิลาน สครินเนียร์ บอลกลิ้งมาหา อเล็กซ์ ซานโดร ยิงสวน อัลบาโร่ โมราต้า สะกิดบอลเปลี่ยนทางทำ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช เสียจังหวะล้มตัวรับพลาดบอลปลิ้นเด้งเข้าประตูไปไม่เหลือ ยูเวนตุส ไล่เจ๊า 1-1

นาทีที่ 52 ยูเวนตุส ได้ใจซัดประตูพลิกแซง

จากจังหวะของ เปาโล ดิบาล่า จ่ายบอลสวนกลับเร็วออกไปให้ ดูซาน วลาโฮวิช กระชากบอลมาหลบแนวรับงูใหญ่หนึ่งจังหวะก่อนจะยิงไปติดบล็อก ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช บอลเป็นใจเด้งมาหาเจ้าตัวซ้ำอีกครั้งส่งบอลกองก้นตาข่าย ยูเวนตุส พลิกแซง 1-2

นาทีที่ 78 อินเตอร์ มิลาน ไม่ยอมแพ้ไล่เจ๊าได้สำเร็จ

จากจังหวะของ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ พลาดไปเข้าช้าตัดฟาวล์ใส่ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ล้มลงในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนเช็ควีเออาร์ยืนยันความถูกต้อง และเป็น ฮาคาน ชัลฮาโนกลู รับหน้าที่ยิงเน้น ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ อินเตอร์ มิลาน ไล่เจ๊า 2-2

จบเกม อินเตอร์ มิลาน เสมอกับ ยูเวนตุส 2-2 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

นาทีที่ 99 อินเตอร์ มิลาน มาได้จุดโทษสำคัญ

จากจังหวะของ มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ ยกขาเหมือนทำฟาวล์ใส่ สเตฟาน เดอ ฟราย ในเขตโทษทำให้ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมและเช็ควีเอออาร์ก่อนจะชี้จุดโทษให้งูใหญ่ และเป็น อิวาน เปริซิช รับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างคมกริบ อินเตอร์ มิลาน พลิกแซง 3-2

นาทีที่ 102 อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ เฟเดริโก้ ดิมาร์โก จ่ายบอลไปที่ อิวาน เปริซิช จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงเต็มข้อบอลพุ่งหนีมือ มัตเตีย เปริน ที่เหินตัวปัดไม่ทันเข้าประตูไปไม่เหลือ อินเตอร์ มิลาน นำห่าง 4-2

จบเกมช่วงต่อเวลา อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ ยูเวนตุส 4-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง งูใหญ่ ที่ครองบอลบุกกดดันได้ดุดันกว่าและเฉียบคมมากกว่าทำให้ อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย สมัยที่ 8 มาครองได้สำเร็จต่อจาก ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย แถมยังแย่งแชมป์ลีกช่วงท้ายซีซั่นอีกด้วย