“อินเตอร์ มิลาน” ฟอร์มแรง! บุกอัด “ฟิออฯ” สุดมันส์ 0-2

การแข่งขันในศึก เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง ฟิออเรนตินา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 5-3-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาได้เพียง 6 นาที “งูใหญ่” เกือบชิงขึ้นนำไปก่อน 

จากจังหวะของ อาชราฟ ฮาคิมี่ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนปาดจากเส้นหลังมาถึง อเล็กซิส ซานเชซ จับบอลไม่อยู่บอลเลยมาถึง นิโกโล่ บาเรลล่า ล้มตัวยิงบอลพุ่งไปชนเสาแรกอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 13 เจ้าบ้านได้ลุ้นบ้าง

จากจังหวะของ วาล็องแต็ง เอย์สเซริซ เก็บตกบอลได้หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะลองยิงทันทีแต่บอลยังพุ่งถากเสาไกลออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 31 แฟน “งูใหญ่” ได้เฮก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมเล่นสั้นก่อนที่ อเล็กซิส ซานเชซ จะจ่ายบอลเข้ากลางให้ นิโกโล่ บาเรลล่า ได้แต่งบอลก่อนปั่นนอกกรอบบอลพุ่งโค้งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม อินเตอร์ มิลาน ออกนำ 0-1

นาทีที่ 38 เจ้าบ้านเดินเครื่องบุกหนักหวังทวงประตูคืน

จากจังหวะของ ลูคัส มาร์ติเนซ ลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาพาบอลถึงเส้นหลังแล้วปาดมาให้ จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า ได้ซัดเต็มข้อมุมแคบไปติดมือ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช บอลพุ่งไปชนคาน กระดอนมาเข้าทาง คริสเตียโน่ บิรากี วิ่งมากดเรียดแต่ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ก็ยังรับไว้ได้อีกครั้ง

จบครึ่งแรก ฟิออเรนตินา ตามหลัง อินเตอร์ มิลาน ไป 0-1 รูปเกมถือว่าสูสีกันอยู่แต่เป็นทางทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่กุมความได้เปรียบชิงขึ้นนำไปได้ก่อนทำให้ในช่วงครึ่งเวลาหลังจะเล่นง่ายขึ้น ต้องมาดูกันว่า เซซาเร่ ปรันเดลลี่ กุนซือเจ้าบ้านจะแก้เกมอย่างไร

นาทีที่ 52 อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูนำห่าง

จากจังหวะของ อเล็กซิส ซานเชซ แทงบอลทะลุให้ อาชราฟ ฮาคิมี่ หลุดเข้าไปทางฝั่งขวาก่อนปาดเรียดไปเสาไกลให้ อิวาน เปริซิช วิ่งมายิงโล่งๆเข้าไปอย่างง่ายดาย อินเตอร์ มิลาน นำห่าง 0-2

นาทีที่ 54 ทัพงูใหญ่ชวดได้เม็ดที่สาม

จากจังหวะของ โรเมลู ลูกากู จ่ายบอลทะลุช่องให้ อีวาน เปริซิช หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงไปติดขา บาร์โตเมีย ดราคอฟสกี้ บอลยังกระดอนออกมาเข้าทาง โรเมลู ลูกากู ตามซ้ำเข้าไปบอลซุกตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ อีวาน เปริซิช ไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 77 อินเตอร์ มิลาน เกือบได้เฮ 

จากจังหวะของ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ทำชิ่งกับ โรเมลู ลูกากู ก่อนจะหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษเล็งเสาไกลแต่บอลก็ยังไปติดปลายมือ บาร์โตเมีย ดราคอฟสกี้ นายด่านเจ้าบ้านออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 85 เจ้าบ้านได้เสียงบ้าง

จากจังหวะของ จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า จ่ายบอลทะลุช่องไปให้กับ อเล็กซานเดอร์ โคโคริน หลุดเข้าไปได้ซัดแต่ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช นายด่านทีมเยือน ยังช่วยเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

จบเกม ฟิออเรนตินา แพ้ให้กับ อินเตอร์ มิลาน ไป 0-2 เปอร์เซ็นต์เป็นทางทีมเยือนของ อินเตอร์ มิลาน  ที่ครองบอลได้เหนือกว่าและจังหวะเข้าจบสกอร์ทำได้สูสีกัน แต่เป็นทางฝั่ง งูใหญ่ ที่มีความเฉียบคมกว่าทำให้เอาชนะไปไม่ยาก ส่งผลให้ อินเตอร์ มิลาน มี 47  คะแนน อยู่เป็นอันดับ 1  และทางด้าน ฟิออเรนตินา มี 22 คะแนน อยู่อันดับ 12 

เกมนัดถัดไปของ ฟิออเรนตินา พบกับ ยูเวนตุส ในศึกโกปปาอีตาเลียวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน อินเตอร์ มิลาน พบกับ ซามพ์โดเรีย ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021