อินเตอร์ 10 ตัว! พลาดท่าพ่าย เอ็มโปลี หล่นรองจ่าฝูง

สนาม : จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า

ศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คืนวันจันทร์ที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการเปิดบ้านของ อินเตอร์ มิลาน เจ้าของแชมป์ ซูเปอร์ โคปปา อิตาเลียน่า ต้อนรับการมาเยือนของ เอ็มโปลี

เกมเริ่มมานาทีที่ 12 เอ็มโปลี เกือบได้ประตูออกนำ เดอ วินเตอร์ วางบอลยาวให้ คัมบิอากี้ วิ่งสอดขึ้นมาแล้วดูดบอลลงก่อนจะวอลเลย์เต็มข้อ แต่ไปติดเซฟของ โอนาน่า

นาทีที่ 20 อินเตอร์ ขยับมาลุ้นประตูบ้าง ชัลฮาโนกลู ครอสบอลยาวไปให้ ดิมาร์โก ยินวอลเลย์ตามน้ำ แต่ก็ไม่ผ่านมือของ วิคาริโอ

นาที 32 อินเตอร์ น่าจะได้จากจังหวะนี้สุดๆ บาเรลล่า เปิดบอลยาวไปถึง ดิมาร์โก ตวัดกลับเข้ามาให้ เลาตาโร่ ยิงตามน้ำ แต่ก็หลุดออกหลังไปแทน

นาที 40 ทีมเยือนตกที่นั่งลำบาก สคริเนียร์ ไปทำฟาวล์เรียกใบเหลืองที่สองให้ตัวเอง ก่อนจะโดนไล่ออกจากสนามให้ อินเตอร์ เหลือผู้เล่น 10 คน

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังเกมเดินทางมาถึงนาที 53 ทีมเยือนก็ยังไปพลาดท่าอีกครั้ง บายรามี่ เบิ้ลคืนไม่ดีแล้วเป็นทาง มคิทาร์ยาน ที่โฉบมาตัดบอลได้ ก่อนจะยิงหลุดกรอบออกหลังไป

นาที 58 เอ็มโปลี จากจังหวะสวนกลับไว บายรามี่ ยิงมุมแคบไปติดเซฟนายด่านเจ้าบ้าน แต่บอลยังไม่พ้นอันตรายมาถึง เฮนเดอร์สัน ยิงซ้ำอีกที ก็ยังไม่ผ่าน โอนาน่า

นาทีที่ 66 เจ้าบ้านเอาจนได้! บัลดานซี่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมาซัดส่องไกลจากนอกกรอบ บอลพุ่งผ่านมือของ โอนาน่า เข้าประตูไปอย่างสวยงาม เอ็มโปลี นับหนึ่งก่อน

นาทีที่ 84 อินเตอร์ ได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิก บอลลอยข้ามไปถึง โกเซนส์ แปแบบไม่จับ แต่มันไปโดนใต้บอลเลยเหินข้ามคานออกไป

จบเกมการแข่งขัน อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านพ่ายให้กับ เอ็มโปลี ไป 0-1